Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bồ Đào Nha vs Maroc: Ronaldo và đồng đội buộc phải thắng

Trong trận gặp Maroc tối nay, Bồ Đào Nha bắt buộc phải thắng, thậm chí cần một tỷ số đậm đà nhất có để đua hiệu số với Tây Ban Nha. Bởi, Iran khó tạo nên bất ngờ khi đối đầu với sứ sở bò tót…

Chủ đề: World Cup 2018

Trong trận ra quân tại World Cup 2018 Bồ Đào Nha đã gặp phải muôn vàn khó khăn khi đối đầu Tây Ban Nha, người lánh giềng được đánh giá như một trong những ứng cử viên lớn nhất cho chiếc cúp vàng. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được bản lĩnh lì lợm đã thể hiện trên đất Pháp cách đây hai năm để giành giật lại một điểm quý giá.

Kết quả hòa 3-3 derby bán đảo Iberia làm nên trận đấu hay nhất lượt trận ra quân World Cup 2018 và có gì đâu bất ngờ, nhân vật chính của nó không ai khác ngoài cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Hai lần vươn lên dẫn trước rồi hai lần bị gỡ hòa và thua ngược, cuối cùng một tuyệt phẩm sút phạt hoàn thành cú hat-trick siêu hạng của đội trưởng Cristiano Ronaldo đã giúp con đường thẳng tiến vòng knock-out cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha vs Maroc: Ronaldo và đồng đội buộc phải thắng - Hình 1

Một điểm trước đối thủ duy nhất được đánh giá cao hơn, không có lý do gì để nghi ngờ khả năng 6 điểm tuyệt đối trước hai đối thủ thua kém về mọi mặt, Iran và trước mắt tối này là Maroc.
Ba bàn thắng trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha rực sáng Sochi, Cristiano Ronaldo thiết lập cú hat-trick thứ 51, trong lịch sử 88 năm các kỳ World Cup cũng như...

Không đơn giản chiến thắng, Bồ Đào Nha cần một tỷ số đậm đà nhất có thể khi nhiệm vụ còn lại ở vòng bảng có lẽ chỉ là cuộc đua hiệu số với Tây Ban Nha vì ngôi vị số một, trong bối cảnh Iran khó có thể tạo nên thêm bất ngờ sau ngày mở màn may mắn của mình.

Đúng, với cánh chim đầu đàn Ronaldo lĩnh xướng hàng công, Bồ Đào Nha chắc chắn muốn học những gì ấn tượng đương thời ở chủ nhà Nga (8 bàn/2 trận nhiều nhất World Cup 2018). Tuy nhiên, đây cũng có thể sẽ là vấn đề nan giải đối với chính họ.

Chính ra, “Brazil Châu Âu” thường chỉ chơi tốt khi ở vị thế cửa dưới và thi triển đấu pháp phòng ngự phản công ưa thích của mình, điển hình như màn trình diễn trước Tây Ban Nha. Giờ, họ buộc phải tràn lên phần sân của Maroc, một phiên bản “lầy lội” ở đẳng cấp thấp hơn đến từ Bắc Phi.

Thất bại trước Iran, với thế trận áp đảo lên đến 70% thời lượng kiểm soát và để rồi gục ngã phút 90+5 vì một pha phản lưới nhà vô duyên, Maroc không còn đường lùi trong cuộc chiến giành hai vé vòng knock-out, dù rằng trước mặt họ là hai ngọn núi Tây – Bồ. Thêm một trận thua, giấc mơ cổ tích sẽ chính thức đi đến hồi kết.

Bồ Đào Nha vs Maroc: Ronaldo và đồng đội buộc phải thắng - Hình 2

Mặc dù vậy, Maroc cũng ý thức thực lực của mình để không việc gì phải dại dột dâng cao chơi đôi công với nhà đương kim vô địch Châu Âu và lộ ra phía sau những khoảng trống chết người dâng cho Ronaldo.

Họ cần thắng nhưng đối thủ với mục tiêu riêng cũng vậy, cho nên HLV Herve Renand sẽ ưu tiên một thế trận chắc chắn và chờ đợi thời cơ “hồi mã thương”.

Thực tế trước trận thua đáng tiếc dưới tay Iran, Maroc chứng tỏ mình là một tập thể không hề tầm thường với 10 trận bất bại và không để thủng lưới quá một bàn/trận, với điểm tựa nơi thủ lĩnh Medhi Benatia, ngôi sao tên tuổi nhất đội tuyển với kinh nghiệm chinh chiến bóng đá đỉnh cao có thừa.

Sư Tử Atlas đã chết vì hàng phòng ngự, nhưng rồi chính hàng phòng ngự vẫn sẽ tiếp tục là nền tảng sức mạnh cho họ trong màn tiếp đón Bồ Đào Nha mang tính chất sinh tử. Họ cần mạo hiểm vì 3 điểm, nhưng cũng không đồng nghĩa cần phải chơi canh bạc đôi công ít nhất khi vẫn còn giữ vững thế trận.

Mặc dù vậy thì có lẽ lực bất tòng tâm, giới mộ điệu không thực sự lạc quan vào khả năng Maroc kiên cường trước sóng gió gây ra bởi Bồ Đào Nha, đối thủ đang cực kỳ hưng phấn với nguồn cảm hứng mang tên Ronaldo. Tân vương Euro sẽ đặt một chân vào vòng 1/8 sau khi chính thức tiễn đại diện Bắc Phi về nước sau tối nay.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-4-2): 1. Patricio; 21. Soares – 3. Pepe – 6. Fonte – 5. Guerreiro; 11. Silva – 8. Moutinho – 14. Carvalho – 4. Fernandes; 7. Ronaldo – 17. Guedes

Maroc (4-2-3-1): 12. Mohamedi; 2. Hakimi – 5. Benatia – 6. Saiss – 3. Mendyl; 14. Boussoufa – 8. Ahmadi; 7. Ziyech – 10. Belhanda – 18. Harit; 9. Kaabi

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.