Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ KH&ĐT yêu cầu Bộ Tài chính đính chính khi nói bộ này chi sai dự toán

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) yêu cầu Bộ Tài chính giải thích và đính chính lại thông tin bộ này mới đưa ra gần đây cho rằng Bộ KH&ĐT đã chi sai dự toán vốn vay.

Cụ thể, tại Hội nghị trực tuyến “Sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020” ngày 25/6/2020 do Bộ Tài chính chủ trì.

Tại (mục II.2) và bài phát biểu của đại diện Bộ Tài chính đã nêu thông tin “Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao sai dự toán như giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo và 16 tỉnh tham gia Dự án Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2 vay ADB từ nguồn chi theo cơ chế tài chính trong nước sang ghi thu ghi chi nên đến nay vẫn chưa thể giải ngân”.

Bộ KH&ĐT yêu cầu Bộ Tài chính đính chính khi nói bộ này chi sai dự toánBộ KH&ĐT yêu cầu Bộ Tài chính đính chính khi nói bộ này chi sai dự toán

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản số 4119/BKHDT-KTDN gửi Bộ Tài Chính ngày 26/6/2020 nêu rõ: Đây là thông tin không chính xác bởi, căn cứ quy định tại Luật Đầu tư công năm 2019 và các Nghị quyết của Quốc hội khoá XIV (số 86/2019/QH14 ngày 12/11/2019 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 và số 87/2019/QH14 về phân bổ ngân sách trung ương năm 2020).

"Bộ Kế hoạch và Đầu tư không giao chi tiết mức vốn kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương (trong đó có vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài nguồn ngân sách trung ương) cho bộ, cơ quan trung ương, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cũng như từng dự án của cơ quan chủ quản", văn bản của Bộ KH&ĐT cho hay.

Bộ KH&ĐT khẳng định, thông tin Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao sai dự toán cho Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng 16 tỉnh trong báo cáo và bài phát biểu của Bộ Tài chính là "không chính xác".

Qua đó, Bộ KH&ĐT đề nghị Bộ Tài chính có văn bản thông báo chính thức tới các cơ quan báo chí và các cơ quan có liên quan đính chính thông tin trên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.