TPBank ChatPay - chống chuyển tiền nhầm
TPBank ChatPay - chống chuyển tiền nhầm

Tính năng mới “paste to pay” đang nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo khách hàng nhờ đánh trúng nhu cầu tận hưởng giao dịch chuyển tiền liền mạch hơn khi phát sinh nhu cầu giao dịch từ các cuộc trò chuyện trên các nền tảng nhắn tin, mạng xã hội đã trở nên phổ cập với đa số người dân Việt Nam

“Làn gió mới” nâng tầm trải nghiệm chuyển tiền ngân hàng

Hai năm trước, khách hàng lần đầu tiên được trải nghiệm giao dịch chuyển tiền y như cách thực hiện một đoạn chat từ TPBank. Từ đó, khách hàng dễ dàng tìm kiếm các giao dịch cũ, tìm kiếm người nhận hay cộng tổng tiền đi/tiền đến với một người nhận bất kỳ. ChatPay còn giúp người dùng dễ dàng phân biệt những người nhận có họ tên giống hệt nhau (nếu có) trong danh sách chuyển tiền nhờ lịch sử chuyển/nhận tiền trong quá khứ hoặc đặt nickname giao dịch cho từng người.

Ngày nay, giao dịch không tiền mặt dần trở thành thói quen chính của rất nhiều người, các giao dịch chuyển tiền online theo đó càng tăng cao: Chuyển tiền mua sắm, ăn uống, đi lại, vận chuyển,... Với lượng giao dịch online nhiều và liên tục, việc chuyển tiền nhầm số tài khoản/số tiền là điều dễ dàng xảy ra. Hiểu được điều đó, TPBank đã nghiên cứu và phát triển tính năng mới cho ChatPay: “paste to pay” - dán thông tin chuyển tiền để thực hiện giao dịch nhằm giúp khách hàng giảm bớt các thao tác thủ công, tận hưởng trải nghiệm chuyển tiền liền mạch và nhất là không cần lo lắng về việc nhập sai thông tin. Với sự hỗ trợ của AI, mỗi khi nhận được thông tin chuyển khoản, thay vì nhập tay, người dùng chỉ cần 1 thao tác sao chép & dán (Copy & Paste) tin nhắn này, App TPBank sẽ điền toàn bộ thông tin người nhận: số tài khoản - ngân hàng & số tiền vào dòng tương ứng, khách hàng chỉ cần nhập nội dung chuyển tiền sau đó xác nhận là hoàn thành giao dịch.

Hướng dẫn sử dụng từ TPBank với các thao tác vô cùng đơn giản khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền thành công trong thời gian chưa đến 5s
Hướng dẫn sử dụng từ TPBank với các thao tác vô cùng đơn giản khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền thành công trong thời gian chưa đến 5s

Đặc biệt, khi chuyển tiền với số tiền lớn, App TPBank còn có thêm một trợ thủ nhắc khách hàng chắc chắn về số tiền chuẩn bị chuyển bằng cách tự động phóng to số tiền cả ở chữ và số để khách hàng dễ dàng kiểm tra và phát hiện nếu có sai sót. Tiện lợi hơn nữa, nếu trong tin nhắn/văn bản chứa thông tin chuyển tiền được dán trên ChatPay số tiền được viết dưới dạng 100K, 200K…, trí tuệ nhân tạo trên App TPBank vẫn có thể nhận diện số tiền chính xác theo đơn vị VNĐ tương ứng.

Trải nghiệm mới lạ đến từ công nghệ hàng đầu và sự tận tâm thấu hiểu

Đại diện TPBank, Tổng giám đốc Nguyễn Hưng chia sẻ: “Chúng tôi luôn lấy định hướng ứng dụng công nghệ hiện đại dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu để sáng tạo nên những sản phẩm dịch vụ tiện lợi hơn mà bất kỳ khách hàng nào cũng có thể tiếp cận và dễ dàng sử dụng. Những tính năng này không chỉ hướng đến nhu cầu thiết thực của khách hàng mà còn làm mới trải nghiệm, xóa tan đi sự khô khan có phần nhàm chán của giao dịch của ngân hàng truyền thống, loại bỏ những bất tiện cho khách hàng khi giao dịch. Thông qua đó, chúng tôi tin tưởng sẽ thu hút và làm hài lòng thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.”

Bên cạnh việc tập trung làm mới trải nghiệm, thì yếu tố an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu với các tính năng giao dịch ngân hàng. Trong bối cảnh gần đây xuất hiện nhiều vụ việc liên quan đến giả mạo màn hình chuyển tiền thành công, TPBank đã nhanh chóng triển khai họa tiết bảo an trên màn hình giao dịch ChatPay. Họa tiết này không chỉ ngăn chặn hành vi gian lận, mà còn đảm bảo thông tin trên màn hình không dễ bị cắt ghép hay chỉnh sửa. Điều này giúp bảo vệ tính chính xác và minh bạch cho mọi giao dịch chuyển tiền, khẳng định cam kết của TPBank trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

ChatPay được dùng cho mọi giao dịch chuyển/nhận tiền với tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, nhưng nếu giao dịch nội hệ thống TPBank, khách hàng còn có thể chuyển tiền kèm thiệp cho những dịp đặc biệt để tạo bất ngờ, thú vị cho người nhận.

Với hơn 60 đầu dịch vụ được miễn phí và đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch hàng ngày của khách hàng, App TPBank ngày càng được nhiều khách hàng nhất là khách hàng trẻ yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, mỗi khách hàng mới mở App đều được chào đón nồng nhiệt với hàng nghìn e-Voucher thiết thực và hấp dẫn, cũng như cơ hội quay số may mắn trúng thưởng hàng tuần với giải thưởng cao nhất là xe điện Vinfast vừa mới ra mắt thị trường. 

Download và trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số hàng đầu ngay TẠI ĐÂY.

Khánh Ngọc