Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài chính hướng dẫn rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính giai đoạn 2022 - 2025

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 951/BTC-VP về việc hướng dẫn Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính giai đoạn 2022 – 2025.

Bộ tài chính vừa có hướng dẫn thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính giai đoạn 2022 – 2025.
Bộ tài chính vừa có hướng dẫn thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính giai đoạn 2022 – 2025..

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị nghiên cứu các dấu hiệu nhận biết của TTHC thuộc đối tượng rà soát của kế hoạch để tổ chức thực hiện. Các vụ, cục và Tổng cục Thống kê rà soát và đề xuất các phương án đơn giản hóa TTHC giữa cơ quan hành chính Nhà nước thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính theo hướng dẫn.

Trong đó, Vụ Ngân sách Nhà nước và Cục Quản lý công sản thống kê, rà soát và đề xuất các phương án đơn giản hóa TTHC giữa các cơ quan hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực trọng tâm ưu tiên; các đơn vị còn lại thống kê, rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC giữa các cơ quan hành chính Nhà nước không thuộc lĩnh vực trọng tâm ưu tiên.

Bộ Tài chính cho biết, TTHC thuộc đối tượng rà soát của Kế hoạch là các TTHC giữa các cơ quan hành chính Nhà nước; TTHC nội bộ giữa đơn vị thuộc Bộ và nội bộ giữa các đơn vị thuộc tổng cục và được hiểu là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ, yêu cầu, điều kiện…

Dấu hiệu nhận biết là các TTHC được quy định trong văn bản do cơ quan, người có thẩm quyền ban hành; được quy định trong văn bản hành chính. Ngoài ra, TTHC còn được quy định dưới dạng hành động để giải quyết công việc cho cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị trực thuộc hoặc bảo đảm thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thủ tục để giải quyết công việc cụ thể cho cơ quan hành chính Nhà nước…

Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ thống kê, công bố công khai TTHC giữa các cơ quan hành chính Nhà nước, hoàn thiện biểu mẫu thống kê TTHC giữa các CQHCNN thuộc phạm vi quản lý, gửi Văn phòng Bộ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Văn phòng Bộ để hoàn thiện biểu mẫu thống kê. Các đơn vị trực thuộc Bộ hoàn thành điền biểu mẫu thống kê trước ngày 10/02/2023.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.