Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong những năm qua luôn ở mức cao và bền vững. Năm 2017, tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,81%, cao nhất trong 10 năm và vượt chỉ tiêu 6,7% đề ra. Đóng góp vào thành công chung đó có thể kể đến vai trò quan trọng và nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển kinh doanh, tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Ghi nhận những đóng góp, đồng thời nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đạt được thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ năm 2008 Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày thương hiệu Việt Nam” và giao Bộ Công Thương thực hiện Chương trình “Thương hiệu quốc gia” nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, thương hiệu đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mà còn đối với cả nền kinh tế quốc dân. Xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia, ngành, sản phẩm và doanh nghiệp luôn dành được sự quan tâm của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, bởi thương hiệu là một trong những công cụ để giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong và ngoài nước, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của quốc gia. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, thông qua Chương trình Thương hiệu Quốc gia hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu nhằm hướng tới tăng trưởng xuất khẩu bền vững.

Nhân ngày “Thương hiệu Việt Nam 20/4”, tôi chúc cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam luôn tận dụng tốt mọi cơ hội phát triển và chúc cộng đồng doanh nghiệp đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sản xuất và kinh doanh nhằm bảo vệ và quảng bá thương hiệu Việt vươn xa hơn, góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế nước nhà ngày càng vững mạnh.

Trân trọng!

Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng Bộ Công Thương

Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam