Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi động viên bệnh nhân đêm giao thừa

Đêm 30 Tết Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra công tác trực cấp cứu, thăm và tặng quà các bệnh nhân tại một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi động viên bệnh nhân đêm giao thừa - Hình 1

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà bệnh nhi

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kiểm tra bệnh viện và thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa cấp cứu.

Báo cáo với Bộ trưởng Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn Đào Quang Minh cho biết đến thời điểm này, BV đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân với hơn 100 nhân viên y tế thuộc các kíp trực. Số bệnh nhân tai nạn cấp cứu có xu hướng tăng cao trong những ngày lễ, tết. Tuy nhiên đây là bệnh viện nằm trong địa bàn phức tạp (không nằm trên tuyến quốc lộ giao thông)  nên hầu hết các ca cấp cứu  đều là những tai nạn sinh hoạt không phải TNGT.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền Y tế cho biết ngày 30 Tết, các BV của Hà Nội đã cấp cứu hơn 1.600 bệnh nhân và gần 4.700 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. TP Hà Nội cũng hỗ trợ suất ăn trị giá 80.000 đồng mỗi ngày cho các bệnh nhân phải điều trị nội trú trong những ngày Tết.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho những ngày Tết, đặc biệt việc tổ chức các kíp trực đầy đủ, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng lưu ý các bác sĩ đi kiểm tra thường xuyên cho bệnh nhân yên tâm ở lại viện điều trị trong những ngày Tết.

Điểm tiếp theo Bộ trưởng đến kiểm tra đó là tại Bệnh viện Việt Đức- nơi tiếp nhận nhiều ca cấp cứu do tai nạn giao thông trong những dịp Lễ, Tết. Theo báo cáo của Bệnh viện, số ca cấp cứu vì tai nạn liên tục tăng, trong đó đến 18 giờ ngày 4-2 (30 Tết), BV đã cấp cứu 74 bệnh nhân trong đó 30 bệnh nhân tai nạn giao thông (TNGT). Trước đó, từ 31-1 đến 3-2 (29 Tết) BV đã tiếp nhận gần 600 bệnh nhân, trong đó gần 250 trường hợp TNGT.

Theo GS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức, số khám và cấp cứu tăng khoảng 1,5 lần so với ngày thường, chủ yếu là bệnh nhân cấp cứu do TNGT và tai nạn sinh hoạt. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não. Tại Khoa cấp cứu, số bệnh nhân nhập viện do TNGT tiếp tục được ghi nhận lúc gần 22 giờ đêm 30 Tết. Trước khi nhập viện, hầu hết bệnh nhân có sử dụng rượu bia.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi động viên bệnh nhân đêm giao thừa - Hình 2

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi các bệnh nhân

Tại BV Việt Đức, bộ trưởng đã thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tập trung cao độ để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp. Đồng thời tới các khoa thăm, động viên bệnh nhân nặng đang phải điều trị cùng người thân, gia đình đang phải đối mặt với những giây phút căng thẳng và phải đón giao thừa trong BV.

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác khám cấp cứu điều trị bệnh nhân của BV Việt Đức. Đây là cơ sở đầu ngành trong cấp cứu ngoại khoa nên trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cường độ của các y bác sĩ ở đây lớn hơn ngày thường.

Điểm cuối cùng Bộ trưởng đến kiểm tra  chính là BV Phụ sản Trung ương. Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện Trần Danh Cường cho biết, thời điểm cận kề giao thừa vẫn còn có 227 bệnh nhân và 161 trẻ sơ sinh. Ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, BV đã tiếp nhận gần 20 ca đẻ và hơn 10 ca chờ đẻ. Năm 2018, BV đón gần 24.000 trẻ chào đời, tăng hơn 3.000 cháu so với năm 2017.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi động viên bệnh nhân đêm giao thừa - Hình 3

 Đón em bé trào đời trong thời khắc sắp bước sang năm mới

Kiểm tra công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lưu ý tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện tập trung điều trị những ca khó để mẹ tròn con vuông. Bộ trưởng cũng tới thăm, chúc Tết các sản phụ, bệnh nhân...

H.An 

 

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.