Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Đức cảnh báo Mỹ tìm cách chia rẽ châu Âu trong thương mại

Ngày 18/3, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier đã lên tiếng cảnh báo về việc Mỹ đang tìm cách chia rẽ Đức và châu Âu bằng các chính sách thương mại, trong đó có chính sách áp thuế nhập khẩu, đồng thời khẳng định một cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ gây tổn hại cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Bộ trưởng Đức cảnh báo Mỹ tìm cách chia rẽ châu Âu trong thương mại - Hình 1

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier

Trả lời phỏng vấn phóng viên tờ Handelsblatt trước chuyến thăm Washington, Bộ trưởng Altmaier cho biết ông đã chuẩn bị cho những cuộc gặp với các quan chức Mỹ cùng sự hợp tác chặt chẽ với Ủy viên Thương mại Liên minh châu Âu Cecilia Malmstrom. 

Ông nhấn mạnh: "Chúng ta là một liên minh thuế quan và phải hành động chung. Do đó, chúng ta không thể vì lợi ích của Chính phủ Mỹ mà chia rẽ châu Âu và điều này chắc chắn cũng sẽ không thành công".

Dự kiến, trong chuyến thăm Mỹ kéo dài từ ngày 18-20/3, Bộ trưởng Altmaier sẽ có cuộc thảo luận cấp cao với giới chức Mỹ về tương lai của các chính sách thương mại. Ông cho biết sẽ nỗ lực hết mình để tìm ra một giải pháp thích hợp thông qua những cuộc thương lượng lần này. Ông cho rằng việc áp mức thuế cao hơn đồng nghĩa với việc người dân sẽ phải trả giá cao.

Cảnh báo của Bộ trưởng Altmaier được đưa ra trong bối cảnh trước đó ngày 8/3, bất chấp sự phản đối của giới doanh nghiệp và các nghị sĩ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh công bố áp mức thuế suất mới, 25% đối với mặt hàng thép và 10% đối với mặt hàng nhôm nhập khẩu. Hiện chỉ có Canada và Mexico được miễn trừ trong kế hoạch này.

Hoài An

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.