Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế: Sẵn sàng đón 116 công dân Việt Nam mắc Covid-19 về nước

Sáng 16/7/2020, Bộ Y tế cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng ekip y tế là nhóm bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích đạo đón 219 công dân về nước, trong đó hiện có 116 người mắc Covid-19.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương lập kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh- Bộ Y tế và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp thảo luận các phương án để lập kế hoạch y tế cho chuyến bay.

Cán bộ y tế được bảo hộ khi tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.Cán bộ y tế được bảo hộ khi tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngay sau cuộc họp với Đại diện Việt Nam Airlines, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã liên hệ với đại diện Cục Quản lý Lao động nước ngoài - Bộ Lao động Thương binh Xã hội, và đại diện 3 công ty đang xây dựng Thủy điện Sendje được biết: “Hiện có 219 công nhân và quản lý (194 công nhân, 2 lái xe, 23 quản lý dự án), trong số đó đã được y tế địa phương xét nghiệm COVID-19 2 lần bằng kỹ thuật RT-PCR, lần 1 vào ngày 1.7 cho 24 trường hợp, lần 2 toàn bộ công nhân”.

Kết quả là 102 người đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 117 trường hợp dương tính (116 trường hợp dương tính, 1 trường hợp lần đầu dương tính nhưng lần 2 âm tính). Tính từ lần xét nghiệm đầu tiên đến nay đã được 14 ngày.

Theo báo cáo của đại diện các công ty chỉ có 2 trường hợp những ngày trước từng phải vào phòng hồi sức và thở oxy mặt nạ, nhưng hiện tại đã đỡ, chuyển sang phòng có điều dưỡng theo dõi, không phải thở oxy nữa. Cả 3 công ty này không có bác sỹ hay nhân viên y tế đi kèm mà sử dụng nhân viên y tế của tổng thầu.

Tuổi trung bình của số công nhân và quản lý này là 38 tuổi, thấp nhất là 19, cao nhất là 68. Trong đó 135 người (62%) có độ tuổi từ 19-39, 63 người (29%) ở độ tuổi 40-49, có 8 người (8%) độ tuổi từ 50-59 và 4 người (2%) tuổi trên 60.

Do thời gian đăng ký chuyến bay dài, dự kiến đến tận 3.8, khoảng 1 tháng tính từ lần xét nghiệm đầu tiên. Tình hình sức khỏe công nhân đến khi đó sẽ có nhiều thay đổi, số trường hợp dương tính mới có thể tăng, và nhiều trường hợp dương tính đã khỏi bệnh. Trong thời gian chờ đợi, cần theo dõi sát sức khỏe của công nhân đã mắc bệnh để hỗ trợ kịp thời.

Dự kiến, ngày 16/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ tiếp tục làm việc với đại diện 3 công ty để lập danh sách các trường hợp có biểu hiện lâm sàng, và những trường hợp đang được điều trị tại cơ sở y tế để lập kế hoạch y tế cho chuyến bay và hỗ trợ y tế khi cần thiết. 

Đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng, cử nhóm bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu chuẩn bị lên đường sang Guinea Xích đạo đón công dân về nước.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức đưa công dân Việt Nam ở Guinea Xích Đạo về nước, trên tinh thần làm hết sức mình để bảo hộ công dân.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 32.