Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến dịch Covid-19 tới 6 giờ sáng 16/7: Thế giới trên 13,6 triệu ca bệnh

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 16/7 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu là 13.657.893 ca, trong đó có 585.536 người thiệt mạng.

 Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới có Mỹ (64.060 ca), Brazil (35.544 ca) và Ấn Độ (32,682); trong khi các nước Brazil (1.104 ca), Mỹ (840 ca), Mexico (836 ca) và Ấn Độ (614 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất. Nam Phi cũng ghi nhận ngày kỷ lục về số ca mắc Covid-19.

Mỹ lại lập kỷ lục về số ca mắc mới

Mỹ Latinh tiếp tục là điểm nóng của đại dịch Covid-19 với số ca nhiễm đặc biệt tăng mạnh trong những ngày gần đây tại Brazil, Mexico, Colombia... Brazil hiện cũng là nước có số ca mắc và tử vong vì Covid-19 cao thứ hai thế giới.

Mỹ có thêm một kỷ lục buồn khi ghi nhận ngày có số ca mắc bệnh trên 60.000 ca thứ 8 liên tiếp. Giới chuyên gia dự báo tình hình dịch bệnh ở Mỹ vẫn chưa phải là "thời điểm tồi tệ nhất".

Mexico ghi nhận thêm 7.051 ca nhiễm mới

Cùng ngày tại Mexico, Bộ Y tế Mexico cho biết nước này đã ghi nhận thêm 7.051 ca nhiễm mới và 836 ca tử vong. Cả hai con số này đều nằm trong những mức cao nhất nước này từng ghi nhận.

Việc các ca nhiễm mới và tử vong đều có xu hướng gia tăng sau khi Mexico từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch đã buộc chính phủ nước này phải cân nhắc các bước đi tiếp theo một cách thận trọng.

Tại châu Âu dịch có phần thuyên giảm

Diễn biến dịch có phần thuyên giảm và nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã bắt đầu được mở cửa trở lại. Châu lục này hiện ghi nhận tổng cộng 2.609.292 ca nhiễm, trong đó có 197.517 ca tử vong.

Tại Pháp, công viên Disneyland ở thủ đô Paris cũng đã mở cửa trở lại để đón du khách sau 4 tháng đóng cửa, nhưng đi kèm các quy định phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Áo cho biết nước này sẽ dỡ bỏ cảnh báo đi lại đối với vùng Lombardy, khu vực từng là tâm dịch ở Italy, do số ca mắc mới đã giảm. Động thái này sẽ mở đường cho việc nối lại các chuyến bay giữa thủ phủ Milan của vùng Lombardy và thủ đô Vienna của Áo.

Hiện Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Liên minh châu Âu (ECDC) đang tiến hành đánh giá nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong không khí từ các hệ thống thông gió và môi trường công sở.

Ngày 15/7, quân đội Nga thông báo thử nghiệm thành công vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 sau các cuộc thử nghiệm lâm sàng trên một nhóm tình nguyện viên. Thông báo  nêu rõ 18 người đã tham gia các cuộc thử nghiệm trên và được cách ly tại bệnh viện quân y Burdenko ở thủ đô Moskva kể từ ngày 18/6.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 15/7/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 15/7/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội

Trong ngày 15/7, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội trong đó có việc đóng cửa nhiều công ty và yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Giới chức y tế Hong Kong thừa nhận tình hình "rất đáng lo ngại", với hơn 70% số ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn gốc.

Trong ngày 15/7, chính quyền đặc khu ghi nhận thêm 19 ca nhiễm mới, trong đó có 14 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á có thêm 3.181 ca mắc bệnh Covid-19

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 15/7, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thêm 3.181 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên 5.620 người.

Trong 24 giờ qua, khối ASEAN vẫn chỉ có hai quốc gia Indonesia và Philippines ghi nhận các ca tử vong vì virus SARS-CoV-2. Indonesia tình hình tiếp tục diễn biến xấu khi số bệnh nhân mắc và số ca tử vong vẫn ở mức cao. “Quốc gia vạn đảo” đang dẫn đầu khu vực về tổng số bệnh nhân cũng như nạn nhân tử vong do đại dịch. Trong ngày, khu vực ASEAN có 6 nước phát sinh các ca mắc Covid-19.

Cụ thể, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 5.627 người dân ở khu vực Đông Nam Á, tăng 98 trường hợp so với 1 ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 198.855. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công là 115.565 trường hợp.

Trái với tình hình ở Indonesia hay Philippines, các nước khác trong khu vực đang kiểm soát tốt địch bệnh và đời sống kinh tế-xã hội bắt đầu trở lại. Nhiều nước ASEAN tiến tục xúc tiến quá trình mở cửa trở lại và khôi phục hoạt động kinh tế xã hội.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Ngày 24/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, số 1 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Hội thảo tập trung trao đổi nhằm tìm ra giải pháp giúp các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên đẩy mạnh kinh tế số, phát triển KT-XH.

Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông
Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 188/UBND-VP7 triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.