Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bốn tháng đầu năm, Thanh Hóa đứng thứ 3 trong các địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất

Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 đã khiến kinh tế đình trệ, hàng loạt dự án bị ảnh hưởng nặng nề, hiện, tỉnh Thanh Hóa đã và đang có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư công nhằm bứt phá, tạo cơ hội phát triển.

 

Thanh Hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư côngThanh Hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công (Ảnh: minh họa)

Vừa qua, HĐND tỉnh và UBND tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương thông qua và phê duyệt kế hoạch đầu tư công năm 2020 do tỉnh này quản lý, với tổng số vốn là 11.598 tỷ đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các chương trình, dự án.

Trên cơ sở kế hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, trong đó tập trung vào công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác đấu thầu; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực hiện kế hoạch.

Đồng thời, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về đầu tư công với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư, qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chương trình, dự án; thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị và tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa đã kịp thời hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 6-4-2020 của Chính phủ ngay sau khi được ban hành; đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục của các chương trình, dự án nhằm kịp thời trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương đầu tư, phân bổ chi tiết kế hoạch vốn để triển khai thực hiện; ban hành các văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án, trong đó xác định rõ mốc thời gian thực hiện, giải ngân của các chủ đầu tư, kịp thời chấn chỉnh những dự án chậm, là động lực cho các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công của các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, Thanh Hóa đứng thứ 3 trong số các tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước.

Giá trị khối lượng thực hiện của các chương trình, dự án đạt 2.109 tỷ đồng, bằng 26,4% kế hoạch đã giao chi tiết; giải ngân đạt 2.792 tỷ đồng, bằng 35% kế hoạch. Nhiều chương trình, nguồn vốn đã giải ngân đạt trên 50% kế hoạch, như: Vốn Trái phiếu Chính phủ 84,8%, vốn ngân sách Trung ương đầu tư các chương trình mục tiêu 70,6%, chi xây dựng cơ bản vốn tập trung trong nước 60,6%. Kết quả đầu tư từ nguồn vốn đầu tư công đã góp phần tăng thêm năng lực sản xuất, cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của tỉnh trong bối cảnh các lĩnh vực sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ có hiệu quả từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Thanh Hóa sẽ tiếp tục duy trì cách làm có hiệu quả trong thời gian vừa qua để lĩnh vực đầu tư nói chung, lĩnh vực đầu tư công nói riêng luôn đạt kết quả cao hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.