(TH&CL) Từ một siêu thị chuyên doanh giày dép ở một địa phương, đến nay BQ đã vươn ra thị trường toàn quốc, là niềm tự hào của Đà Nẵng khi BQ xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm hàng Việt chất lượng cao.

Cửa hàng BQ
Thành lập năm 2005, hiện đang sở hữu chuỗi siêu thị, cửa hàng tại 5 điểm khác nhau ở Đà Nẵng và gần 200 đại lý, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị trên toàn quốc.
Ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại BQ cho biết: "Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nên Công ty đã quyết định đặt tên và gắn với sản phẩm của mình bằng nhãn hiệu “BQ”, viết tắt của Best Quality có nghĩa là chất lượng tốt, tốt từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ và cả quan hệ với đối tác.
“Giày BQ rất bền. Không những vậy, kiểu dáng giày đẹp, phong phú… phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng…”, đó là những lời nhận xét của hầu hết người tiêu dùng sau khi sử dụng và qua những lần BQ tham gia hội chợ triển lãm.
Theo ông Phan Hải, để có những sản phẩm đạt chất lượng, BQ cùng các đối tác cam kết áp dụng quy trình quản lý chặt chẽ ngay từ khâu đầu vào, các nguyên liệu làm nên những sản phẩm giày dép bao gồm da, đế, lót, chỉ may... đều được Công ty lựa chọn rất kỹ và loại bỏ những sản phẩm có lỗi dù là rất nhỏ để tránh những sơ xuất làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, BQ tự tin triển khai dịch vụ bảo hành miễn phí cho tất cả sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.
Công ty luôn nghiên cứu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng để tạo ra những sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, mức độ thu nhập… cho ra những đôi giày nam, nữ mới và hợp mốt. Giày BQ vì thế luôn được khách hàng công sở, học sinh, giới trẻ, đặc biệt là chị em phụ nữ ưa chuộng.
Chuỗi cửa hàng bán lẻ của Công ty được bài trí khoa học và sang trọng cùng với hình ảnh thân thiện, niềm nở của nhân viên khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng, vui vẻ, được phục vụ chu đáo, tận tình. Không chỉ người tiêu dùng Đà Nẵng mà rất nhiều khách hàng miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi… rất yêu thích phong cách phục vụ của Công ty.
Hàng năm, vào những dịp lễ, Tết, đặc biệt là mùa khai giảng, BQ thường tổ chức các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng. Đặc biệt, định kỳ vào ngày chủ nhật tháng 12 mỗi năm, chương trình tri ân khách hàng với ngày vàng của BQ với giá ưu đãi cực sốc luôn thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chiến lược “chuỗi giá trị” là mô hình thành công trên thế giới đã được BQ áp dụng trên nền tảng là khai thác tối đa điểm mạnh của mình, với cách làm này, giày BQ không chỉ đưa ra các sản phẩm giày, dép bền, đẹp và phù hợp với nhiều phong cách mà giá thành rất cạnh tranh. Nhiều sản phẩm rẻ hơn một nửa so với hàng ngoại nhập.
Ông Phan Hải cũng chia sẻ: Khách hàng giờ đây khá sành điệu, vì vậy BQ tập trung sức sáng tạo để cho ra đời những dòng sản phẩm phục vụ cho đối tượng khách hàng trung và cao cấp. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho người dân ở các vùng miền xa xôi vẫn có thể tiếp cận với sản phẩm, BQ thường xuyên tham gia các phiên chợ hàng Việt do Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại Đà Nẵng tổ chức.
Hoàng Nam




















