Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X năm 2019

Chiều 11/7/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Cục Công thương Địa phương (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X năm 2019. Hơn 400 đại biểu, đại diện lãnh đạo các sở công thương, trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố phía Nam tham dự hội nghị.

BR-VT: Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X năm 2019 - Hình 1

 Ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công thương Địa phương phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công thương Địa phương đã báo cáo một số kết quả nổi bật của hoạt động khuyến công năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, trong đó nhấn mạnh: “Năm 2018, Bộ Công thương đã phê duyệt cho 2 đơn vị là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Quảng Bình và Trung tâm đào tạo theo nhu cầu xã hội thuộc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thực hiện đề án hỗ trợ đào tạo nghề may công nghiệp và chế biến gỗ cho 450 lao động với kinh phí thực hiện 760 triệu đồng.

Tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo đạt trên 95%. Hỗ trợ 35 cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) chuyển từ sản xuất thủ công sang đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và xử lý ô nhiễm môi trường.

Năm 2018, Bộ Công thương đã hỗ trợ kinh phí thuê hơn 1370 gian hàng cho hơn 500 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ tại các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Nam Định, Yên Bái, Hoà Bình, Quảng Nam, Bình Định, Kiên Giang; Hỗ trợ tổ chức 3 hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu của 3 khu vực tại Nghệ An, Đồng Tháp, Phú Yên với 640 gian hàng cho hơn 250 lượt cơ sở CNNT tham gia. Hỗ trợ kinh phí thuê 80 gian hàng cho các cơ sở CNNT tham gia 2 hội chợ tại Hồng Kông, Trung Quốc, và Cộng hoà Liên bang Đức.

Ngoài ra, còn hỗ trợ liên doanh, liên kết hợp tác kinh tế và phát triển các cụm công nghiệp, hỗ trợ đầu tư hạ tầng và lập quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp; hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công, tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho các cơ sở CNNT; phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu; thông tin tuyên truyền các hoạt động khuyến công bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú…

BR-VT: Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X năm 2019 - Hình 2

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã đánh giá những mặt làm được và chưa làm được, xác định nguyên nhân những hạn chế tồn tại và tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đồng thời đề ra mục tiêu và 8 nhiệm vụ, giải pháp công tác khuyến công từ nay đến cuối năm 2019.

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố đã phát biểu nhiều ý kiến kiến nghị về những khó khăn vướng mắc trong công tác khuyến công ở địa phương, trong đó, đại diện Trung tâm Khuyến công tỉnh Đồng Nai cho rằng, để phát triển Trung tâm Khuyến công tỉnh phải có sự liên kết với các phòng ban, như liên kết với Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đoàn Thanh niên tỉnh để triển khai, quảng bá các hoạt động khuyến công và tiếp cận tư vấn cho các doanh nghiệp.

Hoạt động tư vấn này, vừa tạo nguồn thu cho Trung tâm Khuyến công, vừa  hỗ trợ  cho các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ thông tin, tư vấn đầu tư thiết bị công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

BR-VT: Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X năm 2019 - Hình 3

Bà Đỗ Thị Minh Tâm, Phó cục trưởng Cục Công thương Địa phương phát biểu tại hội nghị

Đại diện tỉnh Bình Phước chỉ ra thế mạnh của tỉnh Bình Phước trong phát triển cây điều, có rất nhiều doanh nghiệp quy mô chế biến hạt điều nằm ở tỉnh Bình Phước, cho nên hoạt động khuyến công tập trung hỗ trợ phát triển ngành chế biến hạt điều xuất khẩu mang lại giá trị cao và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

Tập trung nhiều ngành để hỗ trợ ngành chế biến hạt điều phát triển cũng là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Đại diện khuyến công Bình Phước đề xuất cần có sự quan tâm ưu tiên hỗ trợ ngân sách hơn nữa cho các Trung tâm Khuyến công tỉnh thuộc vùng sâu vùng xa, tạo điều kiện cho công tác khuyến công các khu vực này hoạt động thuận lợi và hiệu quả .

BR-VT: Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X năm 2019 - Hình 4

Toàn cảnh hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ 10

Đại diện Trung tâm Khuyến công tỉnh Bến Tre đề xuất Cục Công thương Địa phương thường xuyên mở lớp tập huấn chuyên sâu cho nhân sự làm công tác khuyến công, hướng dẫn hỗ trợ cho Trung tâm Khuyến công tỉnh về chuyên môn và định hướng hoạt động giúp hoạt đông khuyến công tỉnh được thực hiện hiệu quả hơn.

Từ kinh nghiệm công tác khuyến công Bến Tre đã xây dựng mạng lưới cộng tác viên trải rộng tại các huyện đã có tác dụng lan tỏa, với hoạt động tập trung chuyên sâu hơn trong công tác tư vấn cho doanh nghiệp, nên đã thu hút sự tham gia tích cực và nhận được ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo hiệu quả rất tốt trong phát triển kinh tế công nghiệp ở  địa phương…

Quốc Thịnh – Hoàng Long

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).