Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết

Neymar có trận đấu tốt nhất từ đầu World Cup 2018, anh ghi một bàn thắng và góp công vào bàn thắng còn lại để giúp Brazil có chiến thắng trước Mexico, qua đó giành tấm vé vào tứ kết, tuy nhiên ngôi sao lớn nhất tuyển Brazil lại có một pha ăn vạ khá hài hước khiến Carlos Salcedo bên phía Mexico phải nhận thẻ vàng.

Chủ đề: World Cup 2018

Do Marcelo chấn thương, không thể thi đấu, Filipe Luis được giao nhiệm vụ thay thế trong sơ đồ 4-2-3-1 của Brazil. G.Jesus chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ đôi Neymar và Willian ở 2 cánh. Trong khi đó, Coutinho đá hộ công. Cặp tiền vệ trung tâm của Selecao là Casemiro và Paulinho.Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 1

Mexico có phần chơi lấn lướt ở những phút đầu trận 

Bên kia chiến tuyến, Mexico xuất trận với sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ 3 quen thuộc Hirving Lozano, Javier Hernandez và Carlos Vela.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Carlos Osorio, Mexico gây bất ngờ khi dâng cao tấn công ngay từ đầu trận, thay vì lối chơi rình rập như ở vòng bảng.  

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 2

Chicharito có một trận đấu mờ nhạt 

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Guardado có cú tạt bóng rất dẻo vào trong khu cấm địa, buộc thủ thành Allison phải đấm bóng giải nguy nhưng bóng lại tới đúng vị trí của Lozano. Cú vuốt bóng của chân sút này lại không vượt qua được hàng thủ Brazil. 3 phút sau, Brazil đáp trả bằng cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí của Ochoa.

Lối chơi chủ động, áp sát rất nhanh và không ngại va chạm của Mexico đã khiến Brazil có phần khớp, không thể triển khai lối chơi tấn công quen thuộc. Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi hai đội liên tục đôi công với tốc độ cao.

Ngạc nhiên là Mexico mới là đội ép sân. Các đợt lên bóng của Mexico tập trung vào 2 cánh với sự cơ động và kỹ thuật của Vela và Lozano. Không ít lần bộ đôi này đã vượt qua 2 hậu vệ cánh là Fagner và F.Luis để đe dọa khung thành của Allison, nhưng rất may bộ đôi Silva và Miranda luôn có mặt kịp thời để bọc lót cho đồng đội.

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 3

Hai đội chơi đôi công ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu

Sau khoảng 20 phút bị dồn ép, Brazil dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức các đợt lên bóng tốc độ cao. Bóng phần lớn được nhồi sang cánh trái để Neymar sử dụng kỹ thuật đột phá vào khu cấm địa của Mexico.

Phút 26, Neymar làm động tác giả, loại bỏ 2 hậu vệ của Mexico trước khi tung ra cú sút quyết đoán,  nhưng thủ thành Ochoa đã đọc tình huống rất tốt, kịp lao ra khép góc, cản phá nỗ lực của Neymar.

Phút 33, bàn thắng đã đến rất gần với tuyển Brazil. Sau pha bỏ bóng khôn khéo của G.Jesus, bóng tới vị trí của Neymar thay vì dứt điểm ngay cầu thủ này nhả bóng lại để tiền đạo đang khoác áo Man City tung cú sút ở cự ly gần nhưng vẫn không thắng được thủ thành Ochoa.

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 4

G.Jesus nhảy múa trong khung thành đối phương 

Trước sức ép ngày một tăng của Brazil, Mexico buộc phải lùi sâu đội hình. Ngay cả Hernandez cũng phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Sự chắc chắn của hàng thủ Mexico đã khiến nỗ lực của Brazil chưa thể thành công.

Bước sang hiệp 2, Brazil ồ ạt tràn sang phần sân đối phương, không ngoài ý định tấn công phủ đầu đối thủ 

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 5Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 5

Neymar là cầu thủ mở tỉ số của trận đấu

Phút 51, Brazil đã chọc thủng lưới Mexico sau nhiều nỗ lực bất thành. Neymar là người khởi xướng đợt tấn công với cú đánh gót để Willian bứt tốc xâm nhập khu cấm địa Mexico. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea thực hiện cú căng ngang chính xác để chính Neymar băng vào dứt điểm cận thành, mở tỉ số của trận đấu.

Chỉ ít phút sau, Selecao có cơ hội rất tốt để  nâng tỉ số lên 2-0. Fagner băng lên bên cánh phải như một vận động viên điền kinh để đón đường chuyền của Willian. Cú căng ngang của cầu thủ mang áo số 22 được Paulinho cụ thể hóa bằng cú đặt lòng cực kỳ hiểm hóc nhưng Ochoa lại cứu thua cho Mexico.

Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng, Brazil thẳng tiến vào tứ kết - Hình 6

Pha ăn vạ như kịch sĩ của Neymar

Phút 63, cú sút như búa bổ Willian tiếp tục bị thủ thành Mexico khước từ.

HLV Carlos Osorio quyết định lần lượt tung Miguel Layun, Jonathan dos Santos và Raul Jimenez vào sân thay thế Rafael Marquez, Edson Alvarez và Javier Hernandez. Mexico đang quyết chơi canh bạc tất tay trong khoảng 20 phút cuối trận.

Về phía Brazil, ông Tite cũng rút Paulinho và tung Fernandinho vào sân để tăng thêm khả năng phòng ngự cho Selecao. 5 phút cuối trận, Firmino cũng được thử sức khi vào thay Coutinho. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, chân sút thuộc biên chế của Liverpool lập tức ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Từ pha phản công nhanh, Fernandinho chuyền bóng sang cánh trái để Neymar thoát xuống rất nhanh xỉa bóng qua chân thủ thành Ochoa, để Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Dẫn trước 2 bàn, Brazil chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Mexico nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng nhưng hàng thủ Selecao vẫn chơi rất tập trung, khiến mọi nỗ lực của Mexico đều bất thành.

Thắng trận thuyết phục trước đối thủ khó chơi Mexico, Brazil chính thức giành vé vào tứ kết World Cup 2018. Họ sẽ đụng độ đội thắng trận trong cặp đấu giữa Bỉ và Nhật Bản diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 3/7 (giờ Việt Nam).

Chung cuộc, Brazil thắng Mexico với tỷ số 2-0.

Ghi bàn

Neymar (51'), Firmino (88')    

Đội hình xuất phát

Brazil: Alisson, João Miranda, ilipe Luis, Thiago Silva, Fágner, Paulinho, Philippe Coutinho, Casemiro, Willian, Neymar, Gabriel Jesus.

Mexico: G. Ochoa, R. Márquez, H. Ayala, C. Salcedo, E. Álvarez, A. Guardado, H. Herrera, J. Gallardo, C. Vela, Javier Hernández, H. Lozano.

Hoàng Hà - Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.