Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil vs Mexico: Điều bất ngờ có xảy ra?

Với lịch sử đối đầu đáng nể, cùng với những diễn biến tại World cup 2018, thì NHM vẫn đang mong chờ Mexico sẽ tạo ra một điều bất ngờ trước đối thủ được đánh giá rất cao là Brazil.

Chủ đề: World Cup 2018

Khi các ông lớn như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều lần lượt sách ba lô về nước thì giới chuyên gia và đông đảo NHM đang chờ được chứng kiến màn đối đầu giữa 2 đội bóng đầy duyên nợ Brazil và Mexico.

Có thể nói, Brazil và Mexico đã tạo ra hai biểu đồ phong độ trái ngược ở vòng bảng. Selecao khởi đầu kém ấn tượng bằng trận hòa Thụy Sỹ, chật vật thắng Costa Rica rồi mới tìm lại chính mình khi hạ đẹp Serbia. Trong khi đó, El Tri gây sốc trước Đức ngay trận ra quân, thắng dễ Hàn Quốc nhưng lại thảm bại 0-3 dưới tay Thụy Điển và phải trải qua những phút “đau tim” vì nguy cơ bị loại trước khi được ăn mừng tấm vé đi tiếp.

Brazil vs Mexico: Điều bất ngờ có xảy ra? - Hình 1

Mexico có lịch sử đối đầu đáng nể trước Brazil

Trận thua Thụy Điển khiến HLV Juan Carlos Osorio phải lên dây cót tinh thần cho các học trò trước cuộc chạm trán Brazil. Và nhà cầm quân 56 tuổi còn úp mở khả năng Mexico sẽ chơi tấn công trước Brazil thay vì lấy phòng ngự làm ưu tiên hàng đầu.

HLV Juan Carlos Osorio tuyên bố: “Chúng tôi không có ý định ngồi đó và chờ cơ hội. Những mũi nhọn của Brazil cực kỳ lợi hại và không cho phép bạn triển khai kế hoạch như vậy. Chúng tôi sẽ theo đuổi ý tưởng ra sân với 4-5 cầu thủ có thiên hướng tấn công”.

Muốn giành vé đi tiếp, chắc chắn Chicharito và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều, đồng thời cần thêm một chút may mắn mới có thể thành công.

Đối chọi với hàng công cực mạnh của Brazil, Mexico chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của Layun, Lozano, Carlos Vela và Chicharito, những cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kỹ thuật cùng sự tinh ranh.

Cần nhớ lại, chính tại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Hai đội cũng đã đụng độ nhau, Brazil khi đó thậm chí còn được đánh giá cao hơn bây giờ những cũng không thể đánh bại được Mexico.

Quãng thời gian khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, bóng đá Mexico dần phát triển. Đội bóng Bắc Trung Mỹ trở thành đối thủ khó chịu đối với những vũ công Samba. Trong 8 lần gặp nhau gần nhất Brazil thắng 4, Mexico thắng 3 và hai đội hòa 1. Trận đấu này vì thế chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ đối với Brazil.

Phía bên kia chiến tuyến, Brazil đang chơi ngày một hay hơn. Họ đã bị chỉ trích nhiều sau trận hòa 1-1 với Thụy Sỹ. Họ cũng cần phải tới những phút bù giờ mới đánh bại được Costa Rica. Nhưng, tới trận gặp Serbia thì Brazil đã chơi tốt hơn rất nhiều. Khả năng điều chỉnh phong độ sau từng trận là yếu tố rất quan trọng nếu muốn thành công ở một giải đấu lớn. Và người Brazil đang sở hữu tính cách đó. 

Brazil vs Mexico: Điều bất ngờ có xảy ra? - Hình 2

Neymar, Marcelo cả Thiago Silva là những người từng có “ân oán” đặc biệt với bóng đá Mexico trong quá khứ

Từng tuyến của các vũ công Samba cũng chơi tốt hơn nhiều. Trên hàng công, Neymar đã bớt rườm rà, thay vào đó thì anh hướng tới phục vụ lợi ích tập thể nhiều hơn. Ở hàng tiền vệ là sự ăn ý giữa Coutinho - Paulinho, mà minh chứng là pha phối hợp tuyệt đẹp dẫn tới bàn mở tỷ số của Paulinho trận gặp Serbia.

Dưới hàng thủ, cặp trung vệ Miranda - Thiago Silva cũng phần nào tạo được sự tin tưởng. Nên nhớ, Brazil mới thủng lưới đúng 1 bàn ở VCK World Cup 2018 và bàn thua đó cũng oan uổng khi trọng tài không bắt lỗi Zuber (Thụy Sỹ) phạm lỗi trước khi ghi bàn. Tóm lại, Brazil đã định danh ứng viên vô địch số 1. 

HLV Tite nhấn mạnh việc duy trì cảm hứng chơi bóng như trong trận thắng Costa Rica và Serbia ở vòng bảng khi chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn lặp lại 2 màn trình diễn ấy trên mọi phương diện, từ kỹ thuật, chiến thuật cho tới thể lực hay tâm lý”.  

Đặc biệt, HLV Tite xác nhận rằng Marcelo sẽ không đá chính sau khi dính chấn thương cơ lưng ở trận thắng Serbia dù ngôi sao Real Madrid đã tập luyện trở lại. Người sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái của Brazil trước Mexico sẽ là Filipe Luis.

Ngoài ra, HLV Tite không quên giành lời khen ngợi cho Neymar trước trận gặp Mexico: “Cậu ấy đã chơi rất, rất tốt trước Serbia. Neymar đã đáp ứng mọi yêu cầu chiến thuật mà ban huấn luyện đặt ra. Cậu ấy tấn công hiệu quả, nỗ lực đột phá, di chuyển không bóng và tích cực hỗ trợ phòng ngự”.  

Neymar, Marcelo cả Thiago Silva – Tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-0 vào lưới Serbia là những người từng có “ân oán” đặc biệt với bóng đá Mexico trong quá khứ. Bởi lẽ, đây là 3 thành viên của đội Olympic Brazil thua Olympic Mexico 1-2 ở trận chung kết bóng đá nam Olympic 2012.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Casemiro, Paulinho; Willian, Philippe Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

Mexico: Guillermo Ochoa; Miguel Layun, Hugo Ayala, Carlos Salcedo, Jesus Gallardo; Hector Herrera, Jonathan Dos Santos, Andres Guardado; Carlos Vela, Javier Hernandez, Hirving Lozano

 Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.