Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định phê duyệt chương trình “Nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện” giai đoạn 2023 – 2030.

Hàng năm, Đoàn cấp tỉnh và 100% Đoàn cấp huyện tổ chức thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi.
Hàng năm, Đoàn cấp tỉnh và 100% Đoàn cấp huyện tổ chức thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi. (Ảnh: KT)

Theo đó, chương trình được phê duyệt gồm 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2023 đến năm 2025, có 200.000 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn, Hội tổ chức. Giới thiệu ít nhất 1.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng thông qua việc tham gia các hoạt động tình nguyện; phấn đấu có 70% đoàn viên ưu tú đủ chất lượng được tổ chức Đảng xem xét kết nạp Đảng.

Đến năm 2025, 100% các ấp, khóm có ít nhất 01 đội hình thường trực của thanh niên tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội, các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng và xã hội do cấp ủy, chính quyền các cấp giao thực hiện. 60% cấp bộ Đoàn, Hội áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều phối và tổ chức hoạt động của thanh niên tình nguyện.

Có ít nhất 60% các hoạt động thanh niên tình nguyện được ghi nhận, cập nhật trên cổng thông tin điện tử về quản lý, điều phối, tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện.

Có 80% chiến dịch, hoạt động thanh niên tình nguyện do Đoàn, Hội khởi xướng và triển khai được áp dụng theo các mô hình quản lý, điều phối đã được đào tạo, tập huấn.

Có 80% cán bộ chuyên trách phụ trách hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam các cấp được bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ về quản lý, điều phối và tổ chức hoạt động tình nguyện.

Hàng năm, Đoàn cấp tỉnh và 100% Đoàn cấp huyện tổ chức thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Giai đoạn 2 từ năm 2026 đến năm 2030, có 500.000 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn, Hội tổ chức. Giới thiệu ít nhất 4.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng thông qua việc tham gia các hoạt động tình nguyện; phân đấu có 70% đoàn viên ưu tú đủ chất lượng được tổ chức Đảng xem xét kết nạp Đảng.Đến năm 2030, 100% các ấp, khóm duy trì ít nhất 02 đội hình thường trực của thanh niên tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội, các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng và xã hội do cấp ủy, chính quyền các cấp giao thực hiện.

Phấn đấu 80% cấp bộ Đoàn, Hội áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều phối và tổ chức hoạt động của thanh niên tình nguyện.

Phấn đấu 80% các hoạt động thanh niên tình nguyện được ghi nhận, cập nhật trên cổng thông tin điện tử về quản lý, điều phối hoạt động thanh niên tình nguyện.

Phấn đấu 100% chiến dịch, hoạt động thanh niên tình nguyện do Đoàn, Hội khởi xướng và triển khai được áp dụng theo các mô hình quản lý, điều phối đã được đào tạo, tập huấn.

Phấn đấu 100% cán bộ chuyên trách phụ trách hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam các cấp được bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ về quản lý, điều phối, tổ chức hoạt động tình nguyện.

Hàng năm, Đoàn cấp tỉnh và 100% Đoàn cấp huyện tổ chức thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.