Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau tập trung thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tập trung thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Lưu ý quy hoạch các khu dịch vụ ven biển, cửa biển, về hoạt động lấn biển theo nghị định của Chính phủ sắp ban hành
Lưu ý quy hoạch các khu dịch vụ ven biển, cửa biển, về hoạt động lấn biển theo nghị định của Chính phủ sắp ban hành (Ảnh: KT)

Theo đó, đến nay, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 17/11/2023.

Trong đó, phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai được lập đảm bảo đúng chỉ tiêu sử dụng đất được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022; quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đến ngày 12/3/2024, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 227/QĐ-TTg điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg; đồng thời, trong quá trình thực hiện quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu sử dụng đất phát sinh khá lớn. 

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau và đơn vị có liên quan tổ chức rà soát phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai trong quy hoạch tỉnh; chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất cấp quốc gia phân bổ tại các quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu trên và nhu cầu sử dụng đất phát sinh, định hướng quy hoạch phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương trong thời gian tới.

Trong đó, lưu ý quy hoạch các khu dịch vụ ven biển, cửa biển, về hoạt động lấn biển theo nghị định của Chính phủ sắp ban hành. 

Đồng thời, các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau, cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm chủ động rà soát, đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch, chỉ tiêu, nhu cầu sử dụng đất phát sinh của ngành, lĩnh vực, địa phương, để thực hiện, báo cáo, đăng ký, đề xuất về Sở Tài nguyên và Môi trường; chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện, rà soát, xác định, đề xuất quy hoạch, chỉ tiêu, nhu cầu sử dụng đất của ngành, lĩnh vực, địa phương nếu thiếu, sót. 

Trên cơ sở kết quả rà soát các nội dung trên, Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện Kế hoạch sử dụng đất 05 năm (202 - 2025) cấp tỉnh, tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt, để tổ chức thực hiện. Tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh chỉ tiêu phân bổ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cho cấp huyện, để làm cơ sở xem xét, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện. 

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện, trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định.

Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đảm bảo tiến độ, thời gian hoàn thành theo quy định. Trong đó, lưu ý việc đưa các chỉ tiêu sử dụng đất đã được xác định trong quy hoạch sử dụng đất được duyệt, đặc biệt là các chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của các địa phương vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm, để thực hiện đảm bảo đạt chỉ tiêu, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện. 

Thuận Yến - Thuỳ Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.