Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã có văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau được bố trí làm khu cách ly tập trung. Ảnh: KT
Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau được bố trí làm khu cách ly tập trung. Ảnh: KT.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế kích hoạt phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 đã được phê duyệt; huy động ngay các nguồn lực đã được chuẩn bị để triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Huy động tối đa lực lượng y tế tổ chức việc lấy mẫu, xét nghiệm nhanh nhất những người về tỉnh, kịp thời phân loại F0 cách ly, điều trị ngay, không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Khẩn trương kích hoạt các bệnh viện dã chiến, đảm bảo nhân lực, vật tư, trang thiết bị để vận hành hoạt động, tiếp nhận, điều trị các ca F0, hạn chế tối đa ca chuyển nặng và ca tử vong.

Đồng thời, Công an tỉnh bố trí, bổ sung thêm lực lượng tại các chốt, trạm, kiểm soát chặt người vào tỉnh, không để xảy ra trường hợp người vào tỉnh mà không được kiểm soát; triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, lập danh sách công dân của các huyện, thành phố đang cách ly trên địa bàn để trao đổi, phối hợp đưa về địa phương cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, khẩn trương bổ sung thêm các khu cách ly tập trung mới, đảm bảo các điều kiện cần thiết của khu cách ly tập trung để tiếp nhận người ngoài tỉnh trở về cách ly theo quy định; hỗ trợ kịp thời cho những người về được cho phép cách ly tại gia đình, cách ly hộ gia đình về y tế, an sinh xã hội, tuyệt đối không để người dân thiếu đói. Tổ chức theo dõi, kiểm tra sức khỏe của người dân trên địa bàn, nhất là tại các khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, Tổ Covid cộng đồng tăng cường giám sát chặt địa bàn, huy động mọi người dân cùng giám sát, kịp thời phát hiện người ngoài tỉnh về để cách ly theo quy định. Tuyệt đối không để người ngoài tỉnh về địa phương mà không phát hiện được. Nắm ngay thông tin các hộ dân có người thân ở các tỉnh vùng dịch có ý định về địa phương để chủ động vận động không trở về và những hộ dân có người thân đang trên đường về để chủ động bố trí cách ly phù hợp.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức chặt chẽ việc tiếp nhận người dân trở về tỉnh, nắm chắc số lượng, tổ chức phân luồng ngay từ đầu, trước khi đưa về địa phương, không để người địa phương này đưa về địa phương khác; đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly; phân loại nguy cơ đối với những người cách ly để bố trí phòng cách ly hợp lý, đúng quy định; thường xuyên tiêu độc, khử khuẩn và giám sát, quản lý, không để người bên trong khu cách ly ăn uống, sinh hoạt tập trung...đề phòng, tránh lây lan dịch bệnh, thực hiện nghiêm 5K trong khu cách ly; đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu cách ly (kể cả bên trong và bên ngoài). Khẩn trương rà soát, bố trí thêm các khu cách ly tập trung để đáp ứng đủ nhu cầu cách ly.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân có thân nhân ở ngoài tỉnh không trở về địa phương trong giai đoạn này, trường hợp cần thiết phải về thì thông báo cho Tổ Covid cộng đồng hoặc UBND cấp xã để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn