Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp với UBND các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đẩy mạnh hỗ trợ giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động trong mùa dịch
Đẩy mạnh hỗ trợ giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động trong mùa dịch. Ảnh: KT.

Theo đó, từ cuối tháng 04/2021, đại dịch Covid-19 bùng phát tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đã tác động rất lớn đến việc làm, đời sống của người lao động. Theo thống kê, đến nay toàn tỉnh có trên 54.800 lao động làm việc ngoài tỉnh trở về địa phương. 

Nhằm hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì phối hợp các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố khẩn trương nắm tình hình, rà soát nhu cầu của người lao động.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng gửi hơn 50.000 tin nhắn đến người lao động nhằm công bố thông tin tuyển dụng, kết nối cung - cầu lao động, đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tính từ ngày 01/10 đến nay, có trên 10.500 lao động đã tìm được việc làm, trong đó, có trên 9.000 lao động làm việc trong tỉnh. Qua rà soát, hiện còn trên 44.000 lao động có nhu cầu được hỗ trợ giải quyết việc làm.

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau thông tin: “Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Ngân hành Chính sách xã hội tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ người lao động học nghề theo nhu cầu, đi xuất khẩu lao động; hỗ trợ cho vay vốn thông qua Quỹ Quốc gia việc làm hoặc vốn ủy thác của địa phương; kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết việc làm theo nhu cầu và nguyện vọng của người lao động. Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho số lao động từ ngoài tỉnh trở về chưa tiêm hoặc đã được tiêm mũi 1, tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai”.

Tỉnh Cà Mau đã nhanh chóng thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Đến nay, toàn tỉnh có 11/12 nhóm đối tượng, với trên 249.000 người được duyệt hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với số tiền trên 294 tỷ đồng. Trong đó, các huyện, thành phố đã thực hiện chi hỗ trợ cho trên 228.000 người, số tiền trên 263 tỷ đồng, đạt gần 92% trên tổng số người được duyệt. Hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/09/2021 của Chính phủ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho 66.890 lao động, với số tiền trên 115 tỷ đồng.

Cũng theo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho hay: Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, không để sót, lọt đối tượng người lao động cần được hỗ trợ.

Sớm hoàn chỉnh kế hoạch hỗ trợ việc làm cho người lao động, đặc biệt lao động từ ngoài tỉnh trở về. Mục tiêu tạo việc làm cho người lao động đang thất nghiệp, đang thiếu việc làm hoặc đã hoàn thành thời gian cách ly, thiết lập các đường link nắm bắt nhu cầu thông tin của người lao động; tổ chức sàn giao dịch việc làm, tư vấn học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động.

Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phục hồi thị trường lao động; rà soát, nắm chắc tình hình, chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ người lao động quay trở lại làm việc tại các đô thị lớn, khu công nghiệp, doanh nghiệp… Phối hợp với chính quyền địa phương giới thiệu việc làm tại chỗ giúp người lao động sớm có việc làm, ổn định cuộc sống.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.