Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cả nước đã thu nhận được 34 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chip

Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc để kiểm điểm kết quả thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD).

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm tổng kết những kết quả đạt được và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của hai dự án trong tháng 5/2021.

Theo Bộ Công an, đây là giai đoạn gấp rút, thời gian hoàn thành mục tiêu hai dự án không còn nhiều, trong khi đó khối lượng công việc còn lớn với nhiều khó khăn, thách thức đặt ra, đòi hỏi công an các đơn vị, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Bộ Công an)

Theo báo cáo, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ CCCD và làm sạch dữ liệu trong CSDLQGDC với chất lượng cao nhất.

Về công tác làm sạch dữ liệu trong CSDLQGDC, công an các địa phương đã thực hiện tốt, vượt chỉ tiêu như: Hà Tĩnh, Phú Thọ, Hà Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Dương, Bình Thuận và Thừa Thiên – Huế. Tính đến ngày 27/4/2021, công an 63 địa phương đã làm sạch dữ liệu 85.157.192/98.713.820 nhân khẩu (đạt tỉ lệ 86,27%).

Trong đó, nhân khẩu thường trú đã được thu nhận hồ sơ cấp CCCD là 33.917.363 hồ sơ. Trong 3 ngày triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với nhân khẩu tạm trú (từ ngày 24 đến 27/4/2021), đã thu được 2.778 hồ sơ.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã có những ý kiến tham luận để cùng làm rõ những vấn đề khó khăn, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hay để các đơn vị khác có thể nghiên cứu, áp dụng thực hiện tại địa phương mình.

Phát biểu tại hội nghị, trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - thứ trưởng Bộ Công an - nhấn mạnh toàn lực lượng công an sẽ chuyển trạng thái thực hiện hai dự án sang mức độ cao hơn, đòi hỏi sự nỗ lực, trách nhiệm và sáng tạo cao hơn nữa từ công an các đơn vị, địa phương.

Đối với các cục nghiệp vụ, thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần khẩn trương rà soát các nhiệm vụ đã được giao để đánh giá kết quả và hỗ trợ địa phương một cách nhanh nhất. Thành lập các tổ công tác đi kiểm tra trực tiếp tại các địa phương để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn phát sinh.

Đối với công an các địa phương, phải đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ "làm sạch" dữ liệu, đảm bảo thông tin dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch, sống". Đặc biệt, công an các địa phương phải tận dụng, lồng ghép thực hiện nhiệm vụ của hai dự án với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.