Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các phương pháp chữa thoái hóa đốt sống hiện nay và giải pháp cải thiện từ Cốt Thoái Vương

Chữa thoái hóa đốt sống bằng cách nào để đem lại hiệu quả tốt nhất, ngăn chặn bệnh tiến triển, tái phát là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng là một trong số họ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các phương pháp chữa thoái hóa đốt sống theo tây y

Phương pháp chữa thoái hóa đốt sống theo tây y là biện pháp đầu tiên được nhiều người nghĩ đến bởi hiệu quả nhanh.

Điều trị nội khoa

Là phương pháp sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm không steroids, giãn cơ để làm dịu cơn đau nhức, cải thiện khả năng vận động. Tuy nhiên, các loại thuốc này cần được chỉ định bởi bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý sử dụng để tránh tác dụng không mong muốn

Vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng

Các phương pháp thường dùng là kéo giãn cột sống bằng máy, sóng ngắn, siêu âm… giúp nâng cao hiệu quả giảm đau nhức và cải thiện khả năng vận động.Người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để thấy rõ hiệu quả.

Phẫu thuật

Đây là phương pháp cuối cùng được lựa chọn, thường áp dụng khi thoái hóa đốt sống tiến triển thành gai xương, thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ thần kinh, tủy sống nặng. Hoặc có nguy cơ liệt hay đã dùng thuốc trong vòng 3 tháng nhưng không thuyên giảm. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị để có hiệu quả tốt nhất.

Phẫu thuật được áp dụng khi điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc không có hiệu quả
Phẫu thuật được áp dụng khi điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc không có hiệu quả

Các phương pháp chữa thoái hóa đốt sống theo đông y

Các phương pháp điều trị theo đông y thường được áp dụng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ hoặc kết hợp với tây y để nâng cao hiệu quả điều trị. Một số phương pháp thường được áp dụng đó là: 

Bấm huyệt

Là phương pháp dùng lực từ các ngón tay tác động vào các huyệt đạo để giải phóng ra những chất tự nhiên trong cơ thể giúp giảm đau nhức.

Châm cứu

Thường dùng là điện châm, thủy châm và hơ ngải cứu. Tương tự như bấm huyệt, châm cứu là phương pháp tác động lên huyệt đạo để kích thích phản ứng của cơ thể, điều hòa âm dương, cải thiện tình trạng đau nhức.

Bài thuốc đông y

Các bài thuốc đông y từ thiên niên kiện, nhũ hương, tam thất… cũng thường được áp dụng để làm giảm triệu chứng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người mà các lương y sẽ phối hợp thành những bài thuốc khác nhau.

Bài thuốc nam

Bên cạnh những biện pháp trên, nhiều người cũng lựa chọn các bài thuốc nam để trị tình trạng đau lưng, đau mỏi vai gáy do thoái hóa cột sống tại nhà. Ví dụ như dùng lá lốt, cây xấu hổ, lá đinh lăng để sắc uống hàng ngày; hay sao lá lốt, ngải cứu với muối hạt rồi chườm… Các bài thuốc dân gian có ưu điểm là an toàn, nguyên liệu dễ tìm kiếm ngay trong vườn nhà, phù hợp với các cơn đau nhẹ

Thiên niên kiện thường được sử dụng trong bài thuốc chữa đau nhức do thoái hóa cột sống
Thiên niên kiện thường được sử dụng trong bài thuốc chữa đau nhức do thoái hóa cột sống

Dùng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh - Giải pháp cải thiện đau nhức do thoái hóa đốt sống hiệu quả

Từ năm 1975, nhiều quốc gia trên thế giới đã sử dụng dầu vẹm xanh - dịch chiết xuất từ con sò vẹm xanh sống ở vùng biển New Zealand để bào chế thành các sản phẩm hỗ trợ giảm đau nhức, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống. Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng dầu vẹm xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cho cột sống như: Canxi, omega-3, glucosamine, chondroitin… giúp giảm viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe cho cột sống. Nghiên cứu tại Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam cho thấy dầu vẹm xanh có tác dụng giảm sưng, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động cho cột sống.

Dầu vẹm xanh đem lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị đau lưng do thoái hóa đốt sống
Dầu vẹm xanh đem lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị đau lưng do thoái hóa đốt sống

Khi dầu vẹm xanh kết hợp với các thành phần khác như nhũ hương, thiên niên kiện, canxi, magie... sẽ giúp tăng cường hiệu quả giảm đau do thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa hiệu quả, an toàn. Nghiên cứu lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, 94,1% người bệnh giảm đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm sau khi sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh.

Tại Việt Nam, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh được nhiều người lựa chọn sử dụng là TPBVSK Cốt Thoái Vương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Cốt Thoái Vương - giúp cột sống khỏe mạnh hơn, dùng cho người bị đau lưng do thoái hóa đốt sống
Cốt Thoái Vương - giúp cột sống khỏe mạnh hơn, dùng cho người bị đau lưng do thoái hóa đốt sống

Gần 20 năm có mặt trên thị trường, TPBVSK Cốt Thoái Vương đang được nhiều người tin tưởng sử dụng để hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Năm 2021, sản phẩm Cốt Thoái Vương được chứng nhận là “Sản phẩm được tin dùng số 1 Việt Nam cho người đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp”.

Đặc biệt, mới đây, nhãn hàng Cốt Thoái Vương mới cho ra mắt sản phẩm Cốt Thoái Vương Platinum với công dụng giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa nhanh hơn, hiệu quả hơn. Cốt Thoái Vương và Cốt Thoái Vương Platinum hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về cách điều trị triệu chứng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa đốt sống hiệu quả. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh và lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp nhé!

Thu Hương

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.