Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các thuốc nhỏ tai khi bị ù tai thường dùng và lưu ý khi sử dụng

Sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai giúp giảm triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu khó chịu. Tuy nhiên, thuốc nhỏ tai không phù hợp trong tất cả các trường hợp.

Các thuốc nhỏ tai phổ biến hiện nay

Hầu hết các thuốc nhỏ tai có mặt trên thị trường đều có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Vì vậy, đối với các trường hợp bệnh nhân bị ù tai do viêm nhiễm, việc sử dụng thuốc nhỏ tai sẽ cho tác dụng tại chỗ rất tốt. Thuốc nhỏ tai sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, làm lành viêm nhiễm, giảm sưng niêm mạc, từ đó giúp giảm triệu chứng ù tai.

Tuy nhiên, thuốc nhỏ tai không cho tác dụng đối với các trường hợp bị ù tai do các bệnh lý không liên quan tới nhiễm khuẩn như: Rối loạn khớp thái dương hàm, bệnh Meniere, tuần hoàn máu kém, chức năng thận suy giảm...

Tùy theo tình trạng viêm nhiễm và loại vi khuẩn gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn một loại thuốc nhỏ tai phù hợp. Có nhiều loại thuốc nhỏ tai phổ biến như: Ciprodex, Ofloxacin, Hydrocortison hay Betnesol-N.

Thuốc nhỏ tai Ciprodex giúp giảm ù tai

Thuốc nhỏ tai Ciprodex là thuốc phối hợp hoạt chất kháng sinh ciprofloxacin và hoạt chất chống viêm dexamethasone. Nhờ đó, thuốc có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm sưng niêm mạc và cải thiện tình trạng ù tai do nhiễm trùng rất tốt.

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên là có thể sử dụng được thuốc nhỏ tai Ciprodex. Tuy nhiên, liều lượng và thời gian sử dụng cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ tai Ciprodex giúp giảm triệu chứng ù tai do nhiễm trùng
Thuốc nhỏ tai Ciprodex giúp giảm triệu chứng ù tai do nhiễm trùng.

Thuốc Ofloxacin

Thuốc nhỏ tai Ofloxacin thuộc nhóm kháng sinh Quinolon có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy, thuốc có khả năng kháng khuẩn và làm lành niêm mạc. Từ đó giúp chữa ù taido nhiễm trùng tai gây ra.

Thuốc nhỏ tai Ofloxacin có tác dụng kháng khuẩn tại chỗ ngay lập tức, nhờ đó giảm được các tác dụng phụ toàn thân. Thuốc nhỏ tai Ofloxacin được chỉ định cho trẻ trên 1 tuổi với liệu trình là 10 ngày. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tháng tuổi.

Thuốc nhỏ tai Hydrocortison

Thuốc nhỏ tai Hydrocortison thuộc nhóm chống viêm corticoid có khả năng giảm viêm, giảm sưng niêm mạc tai. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị tình trạng ù tai.

Tuy nhiên, thuốc nhỏ tai Hydrocortison chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng và không có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây viêm tai. Vì vậy, chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ và không nên sử dụng kéo dài quá 2 tuần.

Thuốc Betnesol-N

Betnesol-N là thuốc nhỏ kết hợp hai hoạt chất neomycin và betamethason, có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả và an toàn cho cả tai và mắt. Neomycin ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, betamethasone giúp giảm sưng viêm, tấy đỏ. Nhờ đó giúp giảm triệu chứng ù tai, đau tai do nhiễm trùng tai gây ra.

Liều lượng và thời gian sử dụng thuốc nhỏ tai Betnesol-N phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng viêm nhiễm của người bệnh. Vì vậy, không nên tự sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Betnesol-N là thuốc nhỏ tai bị ù dùng được cho cả tai và mắt
Betnesol-N là thuốc nhỏ tai bị ù dùng được cho cả tai và mắt.

Lưu ý quan trọng khi dùng thuốc nhỏ tai điều trị ù tai

Để quá trình sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai hiệu quả và tránh các tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần dùng thuốc đúng liều và đúng cách. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ khi dùng các thuốc nhỏ tai.

Không phải bất kỳ loại thuốc nhỏ tai nào cũng có thể dùng được cho các bộ phận khác. Vì vậy, tuyệt đối không dùng thuốc nhỏ tai cho mắt và mũi.

Không làm ấm thuốc nhỏ bằng nước ấm hay bất kỳ thiết bị nào. Bởi vì, nhiệt độ có thể phá hủy các hoạt chất trong thuốc, từ đó làm giảm tác dụng của thuốc và gây hại cho tai.

Không dùng chung thuốc nhỏ tai với người bệnh khác. Dù tình trạng viêm tai của hai người giống nhau, thì tuyệt đối cũng không sử dụng chung một lọ thuốc. Điều đó sẽ gây lây nhiễm vi khuẩn và khiến tình trạng viêm tai, ù tai trở nên trầm trọng hơn.

Gợi ý giải pháp giúp giảm ù tai tại nhà

Việc sử dụng thuốc nhỏ tai chỉ có hiệu quả ở những người bệnh bị ù tai do viêm tai. Còn đối với các trường hợp ù tai, suy giảm thính lực do các bệnh lý khác, thuốc nhỏ tai gần như không có tác dụng. Vì vậy, ngoài việc sử dụng thuốc nhỏ tai, nhiều người bệnh đã kết hợp bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường chức năng tai và giảm ù tai. Điển hình như sản phẩm thảo dược bảo vệ sức khỏe Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng cây vảy ốc, cẩu tích. Các thảo dược này có tác dụng được ví như kháng sinh thực vật, chuyên dùng trong các trường hợp viêm nhiễm tai.

Kim Thính chứa thành phần giúp hỗ trợ giảm ù tai
Kim Thính chứa thành phần giúp hỗ trợ giảm ù tai.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu khó chịu.

Sản phẩm đã được nhiều người bị ù tai lựa chọn sử dụng hơn 10 năm qua. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có 95% người tiêu dùng đánh giá rất hài lòng và hài lòng sau khi sử dụng Kim Thính.

Thuốc nhỏ khi tai bị ù do viêm nhiễm là một trong những thuốc nội khoa được bác sĩ kê đơn phổ biến. Do đó, hiểu thêm các thông tin về thuốc và cách sử dụng đúng sẽ giúp bạn và người thân điều trị vấn đề ù tai tốt hơn.

Sản phẩm được bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hạnh Phúc

Bài liên quan

Tin mới

Thành công của Việt Nam cũng là thành công của WB
Thành công của Việt Nam cũng là thành công của WB

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch WB Manuela V. Ferro. WB cam kết và mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, đồng hành với Việt Nam trên hành trình phát triển tiếp theo, trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045.

SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số
SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số

Ngày 24/5/2024, tại Hà Nội - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số, năng lực dữ liệu và chuyên môn tốt nhất để giúp SeABank hoàn thành tầm nhìn trở thành một trong những ngân hàng có dịch vụ thanh toán hàng đầu tại Việt Nam.

Lạng Sơn: Sôi nổi ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Lạng Sơn: Sôi nổi ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Ngày 27/5, tại Trường THPT Pác Khuông, xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức phát động và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh năm 2024.

Hơn 100 nghìn bài dự thi tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024
Hơn 100 nghìn bài dự thi tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Sáng 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

Quảng Ninh tổ chức Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024
Quảng Ninh tổ chức Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Vừa qua, tại thành phố Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024.

Quảng Ninh: Tổ chức thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP
Quảng Ninh: Tổ chức thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2024.