Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tai bị ù 1 bên không dứt, dùng ngay Kim Thính để cải thiện

Tai bị ù 1 bên suốt đêm ngày gây khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc của người mắc. Để tình trạng ù 1 bên tai sớm được cải thiện, cách đơn giản được nhiều người áp dụng là dùng sản phẩm Kim Thính.

Tai bị ù một bên do đâu?

Ù 1 bên tai là tình trạng bạn luôn nhận thấy tai bên trái hoặc phải có tiếng kêu khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe. Nguyên nhân có rất nhiều nhưng thường do một số yếu tố cơ bản như sau:

Chấn thương: Những chấn thương ở vùng đầu, não bộ hoặc phần cổ có thể dẫn đến chứng ù tai một bên.

Mắc một số bệnh: Các bệnh như viêm tai giữa, viêm tắc vòi tai, thủng màng nhĩ,… có thể ảnh hưởng tới quá trình dẫn truyền, tiếp nhận âm thanh, từ đó gây ù tai bên phải hoặc ù tai bên trái.

Vệ sinh tai chưa đúng cách:Ù taicòn có thể do bạn ngoáy tai quá nhiều và không đúng cách dẫn đến tắc nghẽn, tạo nên tiếng ồn trong tai.

Nghe âm thanh lớn: Ù một bên tai có thể là do bạn thường xuyên nghe những âm thanh lớn, tiếng ồn cường độ cao ở nơi làm việc hoặc khu vực sinh sống.

Sử dụng chất kích thích: Việc dùng đồ uống có cồn, rượu, bia, thuốc lá quá nhiều cũng có thể là lý do dẫn đến hiện tượng ù một bên tai hoặc cả hai bên.

Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu giúp bổ sung oxy và dưỡng chất cho các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tai trong và thần kinh thính giác. Nếu tuần hoàn máu kém sẽ khiến tai trong cùng dây thần kinh thính giác hoạt động kém và dẫn đến ù tai. Tuần hoàn máu kém thường gây ù cả 2 bên tai nhưng cũng có trường hợp chỉ bị ù 1 bên tai trái hoặc phải.

Chức năng thận suy giảm: Từ xa xưa, y học cổ truyền đã đúc kết được rằng, thận và cơ quan thính giác có mối liên hệ chặt chẽ với nhau: “thận khai khiếu ở tai”. Khi thận khỏe thì tai nghe tốt, còn nếu thận kém sẽ dẫn đến ù tai, suy giảm thính lực.

Nghe âm thanh lớn có thể gây ù một bên tai
Nghe âm thanh lớn có thể gây ù một bên tai.

Các phương pháp chữa ù một bên tai

Khi nhận thấy có triệu chứng bị ù một bên tai, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Để tình trạng ù 1 bên tai sớm được cải thiện, bạn đừng bỏ qua những cách hữu ích dưới đây:

Thiền giúp giảm ù một bên tai

Thiền là phương pháp được sử dụng từ hàng ngàn năm qua cho tác dụng tốt với sức khỏe tinh thần. Thiền giúp bạn tĩnh tâm và không còn quá chú ý tới những tiếng ù bên trong tai.

Bạn có thể tự ngồi thiền tại nhà hoặc học thiền với giáo viên chuyên nghiệp. Ở giai đoạn đầu, bạn có thể thiền trong khoảng 5 phút mỗi ngày. Khi đã quen, bạn có thể tăng thời gian ngồi thiền để mang đến hiệu quả cải thiện ù tai cao hơn.

Chế độ dinh dưỡng cải thiện ù một bên tai

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh cũng đóng vai trò không nhỏ giúp cải thiện triệu chứng ù tai. Các chuyên gia khuyên người bị ù một bên tai nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu omega 3, chất chống oxy hóa và vitamin D như cá ngừ, cá hồi, súp lơ, bông cải xanh, cải bó xôi,...

Những vitamin và khoáng chất này giúp giảm số lượng gốc tự do trong cơ thể. Đây là một trong những tác nhân nổi bật dẫn đến chứng ù tai.

Dùng tiếng ồn trắng giúp giảm ù tai

Tiếng ồn trắng bao gồm những âm thanh như: Tiếng quạt kêu, tiếng sóng biển, tiếng mưa rơi… Việc nghe những âm thanh này sẽ giúp bạn tạm thời quên đi tiếng kêu đang hiện hữu trong tai.

Nghe tiếng ồn trắng rất hữu ích khi bạn bị ù tai gây mất ngủ. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời, bạn cần tìm cho mình phương pháp tác động toàn diện hơn.

Tăng cường thính lực nhờ luyện tập

Tập thể dục giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, bao gồm cả tai trong. Nhờ đó, tập luyện cũng là một trong những phương pháp giúp cải thiện ù tai mang đến hiệu quả cao.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên tập luyện quá sức với cường độ quá cao. Thay vào đó, bạn hãy tìm đến các môn thể thao quen thuộc như: Đi bộ, chạy, đạp xe, thiền, yoga… sẽ tốt hơn cho thính lực.

Tập thể dục giúp cải thiện tình trạng ù một bên tai
Tập thể dục giúp cải thiện tình trạng ù một bên tai.

Cải thiện ù một bên tai, nghe kém nhờ sản phẩm Kim Thính

Từ lâu đời, đông y đã biết dùng các thảo dược lành tính để chữa bệnh, đặc biệt là những bệnh ở tai. Điển hình là thảo dược mang tên cây cối xay.

Đây là vị thuốc đã được sử dụng trong dân gian từ rất lâu giúp cải thiện các tình trạng như: Ù tai,điếc tai, nghe kém...

Nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, trong cây cối xay có chất chống viêm giúp chống viêm tương đương diclofenac - loại thuốc thường được kê đơn điều trị các bệnh viêm nhiễm ở tai. Nhờ vậy, cây cối xay giúp giảm ù tai, nghe kém do viêm nhiễm ở tai.

Ngày nay, để mang đến hiệu quả giảm ù tai toàn diện, an toàn mà tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm Kim Thính.

Kim Thính - Giải pháp giúp cải thiện ù một bên tai, tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính - Giải pháp giúp cải thiện ù một bên tai, tăng cường sức khỏe thính giác.

Ngoài thành phần chính từ cây cối xay, sản phẩm Kim Thính còn có sự kết hợp của đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… giúp chống viêm, giảm đau, bổ thận, tăng cường chức năng thận, tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, tác động được vào nguyên nhân gây ù tai theo quan điểm của y học hiện đại.

Mới đây, Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới 95% người dùng rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

Kim Thính được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả giảm ù tai, điếc tai
Kim Thính được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả giảm ù tai, điếc tai.

Khi nhận thấy trong tai có tiếng ù ù, bạn hãy tham khảo các cách hữu ích như trên. Đặc biệt là sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày để bệnh sớm được cải thiện.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Anh Thư

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.