Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các y bác sĩ đón giao thừa trực tuyến trong tâm dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đón Giao thừa “trực tuyến” với tất cả các y bác sĩ tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên cả nước.

Các điểm cầu tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: BYT
Các điểm cầu tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 (Ảnh: BYT)

Trong giờ khắc đón năm mới, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đón giao thừa “trực tuyến” cùng tất cả các y bác sĩ đang làm công tác điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ: "Trong thời khắc thiêng liêng này, tất cả cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đều đang thực hiện vai trò của người thầy thuốc với bệnh nhân, riêng các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 lại có những đặc thù riêng, có những người đã ở lại bệnh viện từ 3 - 6 tháng, chưa về nhà lần nào, để tập trung chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Bộ Y tế chia sẻ và cảm ơn sự nhiệt tình, hy sinh nhiều mong muốn riêng tư của các cán bộ y tế để chăm sóc người bệnh. Chúng ta có mặt ở đây vì trách nhiệm với các đồng nghiệp, với đồng đội của mình...”.

Từ điểm cầu của Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - Tổ trưởng tổ công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương bày tỏ sự cảm động vì luôn nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ của lãnh đạo Bộ Y tế, cũng như lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Từ điểm cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, nơi đang điều trị cho 26 bệnh nhân F0, đa số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây sức khoẻ ổn định, hơn 100 trường hợp F1 đang cách ly tại Bệnh viện, trong đó có 60 người đủ điều kiện đang chuẩn bị được cho về nhà đón Tết.

Tại điểm cầu Bệnh viện dã chiến Trung tâm Y tế Chí Linh (Hải Dương), Ths.BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: "Tại đây đang điều trị 192 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình, đến thời điểm này chưa có bệnh nhân nào phải thở oxy".

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: "Năm 2020 là một năm dài đối với cả nước và ngành y tế, từ mồng 3 Tết Canh Tý, Thủ tướng đã kêu gọi "chống dịch như chống giặc". Trong lịch sử ngành y chưa bao giờ có một năm dài như vậy và cũng chưa có lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy. Tuy nhiên, chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng chống dịch tốt lại vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống...".

"Tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế. Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Long An thông báo đấu giá 5,2 tấn đường cát nhập lậu
Long An thông báo đấu giá 5,2 tấn đường cát nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An vừa thông báo lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá tài sản là 5,2 tấn đường cát nhập lậu. Số hàng hóa trên là tang vật vi phạm bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ thời gian qua.

Hội nghị Trung ương lần thứ 9: Có nhiều nội dung về văn kiện, báo cáo quan trọng của Đại hội XIV
Hội nghị Trung ương lần thứ 9: Có nhiều nội dung về văn kiện, báo cáo quan trọng của Đại hội XIV

Tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương sẽ bàn về các nội dung: Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng; chuẩn bị cho việc chỉ đạo tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng và một số vấn đề quan trọng khác.

Đề xuất hướng dẫn cơ chế tài chính của Quỹ Hỗ trợ nông dân
Đề xuất hướng dẫn cơ chế tài chính của Quỹ Hỗ trợ nông dân

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số 37/2023/NĐ-CP của Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân.

EVNNPC duy trì đảm bảo cấp điện an toàn trong cao điểm mùa nắng nóng
EVNNPC duy trì đảm bảo cấp điện an toàn trong cao điểm mùa nắng nóng

Trong tháng 4, dù xuất hiện một số đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Ngày 16/5, đã đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng, với 11 thành viên trúng thầu
Ngày 16/5, đã đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng, với 11 thành viên trúng thầu

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 16/5, NHNN đã đấu thầu thành công 123 lô, tương đương 12.300 lượng vàng, với 11 thành viên trúng thầu.

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, giúp phát hiện sớm và rất nhanh đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.