Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách điều trị máu nhiễm mỡ và giải pháp từ Lipidcleanz

Máu nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến khi cứ 10 người lại có 3 người mắc bệnh. Tuy nhiên có nhiều người chủ quan không điều trị bệnh sớm dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim. Cùng tìm hiểu về cách điều trị máu nhiễm mỡ và giải pháp từ thảo dược với Lipidcleanz trong bài viết dưới đây.

Tập thể dục thường xuyên để giảm mỡ máu

Tập thể dục là một cách điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả. Các bài tập giúp người bệnh đốt cháy mỡ dư thừa, tăng chuyển hóa và đào thải lipid giúp giảm các chỉ số mỡ máu nhanh chóng.

Chuyên gia khuyến cáo, người bệnh máu nhiễm mỡ nên tập thể dục mỗi ngày từ 30-45 phút, nên chọn các bộ môn như: đi bộ nhanh, chạy bền, tập thể dục nhịp điệu, bơi lội, đạp xe…

Để tránh chấn thương trong quá trình luyện tập, người bệnh nên khởi động làm nóng cơ thể, giãn cơ bắp từ 10-15 phút trước khi bắt đầu tập thể dục. Thời điểm tập thể dục tốt nhất là sáng sớm khi bắt đầu xuất hiện tia nắng đầu tiên và buổi chiều muộn. Người bệnh cũng nên lựa chọn bài tập có độ khó tăng dần từ thấp đến cao và bổ sung nước và các chất điện giải đầy đủ trong quá trình tập thể dục.

Tập thể dục giúp giảm tình trạng máu nhiễm mỡ
Tập thể dục giúp giảm tình trạng máu nhiễm mỡ.

Áp dụng lối sống, chế độ ăn lành mạnh

Theo cập nhật chẩn đoán và điều trị rối loạn lipid máu (máu nhiễm mỡ) của Hội Tim mạch Quốc gia Việt Nam năm 2015, việc thay đổi lối sống và chế độ ăn có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Để kiểm soát chỉ số mỡ máu, người bệnh nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

Giảm chất béo bão hòa và các acid béo chuyển hóa có nhiều trong thực phẩm: mỡ, phủ tạng động vật, thức ăn nhanh (pizza, khoai tây chiên, gà rán…), các loại bánh ngọt (bánh nướng, bánh quy, bánh gato…), đồ ăn chế biến sẵn (bắp rang bơ, mì ăn liền...).

Hạn chế dùng đồ uống và thực phẩm chứa nhiều đường.

Tăng cường sử dụng rau xanh và trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc, đậu nành.

Bổ sung chất đạm từ cá, đặc biệt là các loại các béo như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi.

Giảm lượng muối xuống dưới 5g/ngày, bằng cách hạn chế đồ nấu kho, xào, tẩm ướp mặn. Thay vào đó bạn hãy chế biến món ăn theo phương pháp hấp, luộc vừa giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao, vừa lành mạnh cho sức khỏe.

Về lối sống, tốt nhất người bệnh nên bỏ hút thuốc lá và hạn chế tối đa sử dụng bia rượu. Kiểm soát và giải tỏa căng thẳng bằng cách nghe nhạc, đi bộ, thiền, tập hít thở sâu, đọc sách, xem phim thư giãn.

Điều trị máu nhiễm mỡ với chế độ ăn lành mạnh
Điều trị máu nhiễm mỡ với chế độ ăn lành mạnh.

Sử dụng thuốc theo chỉ định để kiểm soát chỉ số mỡ máu

Phần lớn người bệnh ban đầu đi khám sẽ không được chỉ định dùng thuốc mà sẽ được khuyên thay đổi lối sống, chế độ ăn và chế độ sinh hoạt trước. Bác sĩ chỉ kê đơn thuốc uống trong các trường hợp:

Đã thay đổi lối sống khoa học nhưng các chỉ số mỡ máu như triglycerid, cholesterol, LDL-C không giảm trong khi HDL-C thấp quá mức cho phép.

Người bệnh máu nhiễm mỡ có kèm theo các yếu tố nguy cơ như: tuổi cao, tăng cholesterol máu di truyền, mắc bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, có xơ vữa động mạch, mắc hội chứng mạch vành cấp, bị bệnh thận mạn tính, từng bị đột quỵ hoặc đột quỵ thiếu máu não thoáng qua…

Với những trường hợp trên, bác sĩ sẽ đánh giá và kê đơn thuốc điều trị máu nhiễm mỡ với các thuốc như sau:

Nhóm statin: Là lựa chọn hàng đầu trong điều trị máu nhiễm mỡ. Thuốc giúp làm giảm cholesterol, LDL-C, làm ổn định mảng xơ vữa ngăn ngừa biến chứng mỡ máu cao.

Nhóm fibrat: Được kê đơn trong điều trị tăng triglyceride máu, có thể làm giảm triglycerid máu lên tới 40-60%.

Thuốc ezetimibe: Giúp giảm hấp thu và tăng thải trừ lipid máu, thường được kết hợp với nhóm statin.

Nhóm niacin: Ít khi được kê đơn, chỉ được dùng nhóm niacin trong trường hợp người bệnh không có đáp ứng với nhóm thuốc statin.

Nhóm thuốc resin: Thường kết hợp với nhóm statin, nhưng ít khi được kê đơn. Không sử dụng để điều trị tăng triglyceride máu.

Statin là nhóm thuốc chỉ định đầu tay để điều trị mỡ máu cao
Statin là nhóm thuốc chỉ định đầu tay để điều trị mỡ máu cao.

Khi dùng thuốc điều trị máu nhiễm mỡ, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi dùng thuốc như tăng men gan, rối loạn tiêu hóa, táo bón, đầy hơi, đau đầu, mẩn ngứa. Nếu có biểu hiện bất thường, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ, không tự ý bỏ hoặc giảm liều thuốc.

Để theo dõi hiệu quả điều trị, bạn nên tái khám và đo lại các chỉ số mỡ máu sau 1 tháng điều trị, nên kết hợp dùng thuốc và chế độ ăn, tập luyện.

Sử dụng Lipidcleanz - Giải pháp từ thảo dược hỗ trợ giảm mỡ máu

Để hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ, người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm Lipidcleanz chứa bộ 4 thảo dược tốt nhất cho người bệnh mỡ máu gồm: cao lá sen, cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ.

Lipidcleanz là sản phẩm chuyên biệt cho người bệnh rối loạn lipid máu, giúp hỗ trợ làm giảm các chỉ số mỡ máu xấu như cholesterol, triglycerid toàn phần, LDL-C, làm tăng chỉ số mỡ máu tốt HDL-C. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe, giảm mỡ máu không gây mệt mỏi.

Sản phẩm thảo dược Lipidcleanz được sản xuất theo dây chuyền đạt tiêu chuẩn quốc gia, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Đây là sản phẩm uy tín, an toàn hiệu quả mà người bệnh có thể tin tưởng và an tâm sử dụng.

Lipidcleanz giúp hỗ trợ giảm lipid máu hiệu quả
Lipidcleanz giúp hỗ trợ giảm lipid máu hiệu quả.

Bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về cách điều trị máu nhiễm mỡ. Để giảm mỡ máu nhanh về mức an toàn, người bệnh đừng quên thay đổi lối sống, rèn luyện thể chất, đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm và sử dụng sản phẩm thảo dược Lipidcleanzmỗi ngày.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Mai Hồng

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.