Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay

Mùa hè đến mọi người đổ xô đi mua kem chống nắng, đi cùng với đó là nguy cơ mua phải hàng giả hàng nhái tăng cao. Bên cạnh việc tìm đến những địa chỉ mua sắm uy tín, các tín đồ làm đẹp sành sỏi cũng đừng quên trang bị cho bản thân kho kiến thức để nhận biết những sản phẩm kém chất lượng. Dưới đây là cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Milk

NESSA là sub-brand của ông lớn SHISEIDO, đây là thương hiệu được yêu thích ở Nhật liên tục 17 năm liền theo bình chọn Cosme uy tín, biết đến với các sản phẩm chống nắng với chỉ số SPF và PA cao, chống trôi nước và kiềm dầu tốt.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 1

Chính vì vậy đây là dòng sản phẩm thường xuyên bị làm giả. Các tín đồ làm đẹp cần chú ý hàng thật có màu bao bì nhạt hơn, màu xanh của hàng thật thể hiện đậm đà hơn hàng giả.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 2

Nếu tinh ý bạn dễ dàng nhận thấy hàng giả sẽ in không được sắc nét, các đường nét in mực bị nhòe. Phần rìa bao bì được cắt mịn, thẳng hàng thì hàng giả lại xuyên xẹo, không đồng đều.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 3

Phần nắp của hàng thật hơi uốn cong nhẹ. Còn hàng giả lại được làm một đường thẳng. Ngoài ra, phần chữ in của hàng giả không được sắc nét và có răng cưa. Hàng thật chữ in sắc nét, đậm đà và đều.

Kem chống nắng Menturm Sun Bears Strong Super/Cool Plus

Loại kem chống nắng này cũng khá hot tại Trung Quốc, chúng cũng được làm giả một cách tinh vi.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 4

Bao bì vỏ giấy hàng giả có màu sắc đậm và tối chứ không sáng trong như hàng thật. Hàng giả còn bị in thiếu chữ so với hàng thật.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 5

Thân chai hàng giả hơi ngả vàng chứ không sáng trong như hàng thật. Kết cấu kem của hàng thật có màu trắng như sữa, chất lỏng như nuớc và chảy nhanh. Kem chống nắng giả lại có màu trắng đục, chất nặng, không chảy.

Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Gel

Bioré là hãng mỹ phẩm bình dân được thành lập vào năm 1980 tại Nhật Bản bởi tập đoàn KAO. Hiện nay, Bioré đã có mặt ở 32 quốc gia trên toàn thế giới. Các sản phẩm của Bioré đa dạng từ sửa rửa mặt, sản phẩm tẩy trang đến chống nắng nên rất được yêu thích tại Việt Nam cũng như các nước Châu Á khác

Một sản phẩm hot của hãng này là kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Gel có chỉ số chống cao SPF 50+ PA++++ thích hợp sử dụng hằng ngày. Với chỉ số chống nắng vừa đủ không làm khô da đồng thời chứa các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm da, da mềm mịn sau khi sử dụng.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 6

Chính vì là dòng sản phẩm này được nhiều người yêu thích nên chúng thường xuyên bị làm giả. Ở chai chính hãng, phần nắp chai có thể thấy rõ đường kẻ mờ gấp khúc, còn hàng giả lại không có đường này.

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay - Hình 7

Chất kem cũng rất khó phân biệt vì hàng giả và hàng thật gần như giống hệt từ màu sắc, cho đến mùi thơm. Tuy nhiên khi tán kem có thể thấy hàng thật có chứa nhiều hạt bột nhỏ, hàng giả thì mịn hơn.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.