Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách phân biệt giữa iPhone thật và hàng fake

Việc mua phải chiếc iPhone fake luôn khiến người tiêu dùng phải đau đầu, vậy làm thế nào để nhận biết được iPhone thật hay giả, hay xác định được chất lượng của iPhone đó có tốt hay không ?

Công nghệ làm hàng nhái iPhone ngày càng tinh vi và nếu chỉ một chút sơ suất, NTD có thể nếm quả đắng khi mua nhầm loại sản phẩm kém chất lượng này.

1. Xem vỏ hộp

Hộp đựng của iPhone rất đẹp, bên ngoài gọn gàng, nguyên seal, đồng thời mỗi hộp đều có các cạnh rất tỉ mỉ, không bị móp như hộp đựng iPhone giả, bởi hàng giả thường sẽ cung cấp với số lượng lớn và đóng gói không kĩ lưỡng, quá trình vận chuyển cũng không hề cẩn thận do giá thành rất rẻ.Cách phân biệt giữa iPhone thật và hàng fake - Hình 1

Hơn nữa, Apple không bao bọc sản phẩm của mình trong những túi nilon mà bọc lại bằng keo và 1 lớp nhựa mỏng có thể dễ dàng tháo ra nhưng lại rất chắc chắn.

2. Kiểm tra seri máy

Mỗi máy iPhone đều có số seri giống nhau, vì vậy người mua có thể vào phần giới thiệu về điện thoại để xem số seri của máy.

Sau đó, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành đối chiếu, nếu như không tìm thấy thì chiếc điện thoại iPhone đó là hàng giả.

3. Kiểm tra bề ngoài

Khi cầm máy và chưa bật lên, trước tiên bạn hãy để ý toàn bộ vỏ máy xem thiết kế của máy có thô sơ, ọp ẹp hay khít khao không.Cách phân biệt giữa iPhone thật và hàng fake - Hình 2

Tiếp theo, hãy để ý tới phím Home của iPhone, nếu là đồ giả, phím này sẽ có thiết kế khá thô, lõm xuống và không khít với phần vỏ bên cạnh máy còn iPhone thật thì ngược lại, rất tinh tế. Tiếp theo, hãy lật mặt sau để kiểm tra, chú ý đến camera, nếu vòng viền to hơn, đó chính là iPhone giả.

4. Phụ kiện điện thoại

Hiện nay trên thì trường có bán rất nhiều các loại Sạc – cáp – tai nghe cho dành cho sản phẩm của Apple. Và cũng được phân khúc chia ra làm nhiều loại VD như : Chính hãng nguyên hộp - chính hãng bóc máy - chính hãng của hãng thứ 3 sản xuất, và cuối cùng là loại Fake.

Kiểm tra sạcCách phân biệt giữa iPhone thật và hàng fake - Hình 3

Thông thường thì sạc iPhone của Apple sẽ được in đầy đủ các thông tin kỹ thuật trên củ sạc. Dù là sạc bán riêng và không đi kèm theo máy thì cũng được đóng gói rất cẩn thận trong hộp đựng bằng giấy chứ không chỉ quấn ít nilon bên ngoài.Cách phân biệt giữa iPhone thật và hàng fake - Hình 4

Hàng giả thì thường có chữ in đậm nhưng lại mờ nhạt và không sắc nét cũng như kém sự tinh tế.

Tiếp theo bạn sẽ biết cách phân biệt dây cáp Light, đây là loại cáp nối thông dụng cho iPhone và iPad. Nhìn bề ngoại 2 đầu cáp này có vẻ giống nhau nhưng các mép xung quanh phần nhựa trắng chứa các đường mạch đồng trên cáp chính hãng rất mịn, các đường nét gọn gàng và các góc được bo tròn hơn.

Hoàng An

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.