Cụ thể, trong thời gian thực từ ngày 27/11 đến 27/12/2023 (một tháng), trong khung giờ từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau cấm ô tô đi, phương tiện xe máy, xe thô sơ đi vào làn đường hỗn hợp. Cho phép xe cẩu 1,25T phục vụ thi công đi vào làn đường hỗn hợp. Xe cẩu 1,25T phục vụ thi công đỗ sát vào bên phải của làn đường hỗn hợp…
Tại các khu vực có xe cẩu 1,25T phục vụ thi công phải có biển báo, rào chắn để đảm an toàn giao thông khu vực. Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lập chốt phân luồng từ xa (theo hướng cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân) và tại chỗ theo bản vẽ biện pháp thi công do đơn vị thi công lập.
Đơn vị thi công có trách nhiệm bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu và rào mềm trên đoạn thi công đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông tại phạm vi thi công để đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Thực hiện phương án thi công cuốn chiếu, làm đâu gọn đấy, không để vật tự vật liệu tràn ra lòng đường, các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường phải che chắn gọn gàng, rửa sạch bánh xe, gầm xe và phải có đầy đủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh.
Liên hệ, phối hợp với Cục đường thủy nội địa Việt Nam để được hướng dẫn công tác đảm bảo ATGT đường thủy nội địa theo quy định; phối hợp với các cơ quan báo đài, chính quyền địa phương (UBND quận, phường) để thông báo tuyên truyền trước khi thực hiện tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương cho người dân trong khu vực và các phương tiện giao thông được biết để đi lại được thuận tiện; phối hợp với lực lượng công an và các đơn vị liên quan khi có xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi và xử lý khi xảy ra các trường hợp sự cố xảy ra.
Hà Trần(t/h)