Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ việc tự xưng nhân viên của Ngân hàng để trục lợi

Nhiều người dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phản ảnh tới Thương hiệu & Công luận, những người này đã cả tin đưa tiền cho anh Đặng Quốc Hoàn (xưng là nhân viên của một Ngân hàng), để làm các thủ tục vay vốn, hoặc che nợ xấu để hoàn thiện hồ sơ vay, sau khi đưa tiền thì anh Hoàn bỗng dưng “mất tích” không thể liên lạc được.

Cần làm rõ việc tự xưng nhân viên của Ngân hàng để trục lợi - Hình 1

Nhu cầu vay vốn ưu đãi của khách hàng

Theo lời kể của chị T.T: “Tôi đang cần thêm số vốn khoảng 300 triệu để mở rộng kinh doanh, theo giới thiệu của người quen, tôi được tiếp cận với anh Đặng Quốc Hoàn (xưng là nhân viên của ngân hàng), sau khi trao đổi, anh Hoàn đã về tận huyện Mỹ Đức để tư vấn cho tôi, hứa sẽ giúp đỡ tôi vay vốn với lãi suất ưu đãi hơn so với ngân hàng khác.

Sau khi kiểm tra, anh Hoàn cho rằng, hồ sơ của gia đình tôi đã bị nợ xấu nên khó có thể vay được, anh nói nếu muốn vay được thì phải đưa cho anh 10 triệu đồng để “làm đẹp” hồ sơ vay, tôi đã cả tin nên đưa cho anh Hoàn 10 triệu để lo giúp. Ngoài tôi ra, anh Hoàn cũng hứa sẽ làm hồ sơ cho nhiều người để hoàn thiện thủ tục vay vốn ngân hàng. Tin lời “dụ dỗ”, nhiều người dân ở đây đã vô tư nộp tiền mỗi người 10 triệu đồng cho anh Hoàn.

Sau khi nộp tiền, đợi 1 tuần đến 2 tuần cũng không thấy được giải ngân, nhiều người đã gọi điện và nhắn tin, nhưng anh Hoàn không nghe máy, cuối cùng thuê bao cũng không còn liên lạc được".

“Vài ngày sau, theo hướng dẫn của một nhân viên tư vấn khác, tôi đã tìm đến địa chỉ tại (Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) để tìm anh Hoàn. Tại đây, tôi thấy các nhân viên trả lời anh Hoàn không còn làm việc tại đơn vị nữa. Tôi rất hoang mang vì không biết làm thế nào để lấy lại được số tiền đó, tuy số tiền không lớn, nhưng đang trong lúc khó khăn phải đi vay để kinh doanh thì lại bị lừa, hơn nữa không phải chỉ mình tôi mất, mà trên địa bàn huyện Mỹ Đức, có không ít người bị lừa như tôi” - chị T bức xúc.

Nhận được phản ảnh, PV đã tìm hiểu và được biết, anh Đặng Quốc Hoàn không phải là nhân viên của Ngân hàng, mà là nhân viên của một Công ty tài chính. PV đã đến công ty để tìm hiểu, một đại diện của công ty cho biết, trước đây anh Hoàn là nhân viên của công ty, nhưng đến thời điểm hiện tại, anh Hoàn đã nghỉ việc.

Cùng làm hồ sơ vay vốn cho khách hàng trên địa bàn huyện Mỹ Đức, còn có một người tên Nga. Theo tìm hiểu, anh Đặng Quốc Hoàn (sinh ngày 12/8/1982, hộ khẩu thường trú tại Quế Nham, Tân Yên, Bắc Giang); còn chị Nga, có hộ khẩu thường trú tại (An Đồng, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ những nội dung nêu trên, kịp thời ngăn chặn những hành vi lừa đảo (nếu có), nhằm bảo vệ tài sản của người dân, bởi những đối tượng này có thể gây hệ luỵ không tốt cho xã hội.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.