Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động, tích cực vào cuộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ về chuyển đổi số.
Trong đó, tăng cường thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công; lấy kết quả thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chí đánh giá tín nhiệm của người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị. Tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Rà soát, cắt giảm 50% thủ tục hành chính nội bộ và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính nội bộ; đơn giản hóa tối đa, kiểm soát chặt chẽ việc phát sinh các thủ tục hành chính, quy định kinh doanh; tạo môi trường công khai, minh bạch; tăng cường số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tái sử dụng kết quả giải quvết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận một cửa; cung cấp các dịch vụ công phi địa giới hành chính; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế; rà soát, đánh giá, đổi mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện.
Đồng thời, giao Giám đốc Sở, Thủ trưởng, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc thực hiện tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước.
Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao tại Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 28/3/2024 của UBND thành phố về kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2024.
Thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, trong đó có căn cứ trên kết quả thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến;
Bên cạnh đó, dảm bảo đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiếu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; hoàn thành cung cấp toàn bộ dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06…
Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các doanh nghiệp số trên địa bàn thành phố tăng cường cung cấp chữ ký số công cộng và có chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ chữ ký số cá nhân cho người dân và doanh nghiệp.
Thuận Yến (t/h)