Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ phân bổ thêm 300.000 liều vaccine Vero Cell phòng Covid-19 cho các quận, huyện

UBND TP. Cần Thơ đã có văn bản về việc tiếp tục phân bổ thêm 300.000 liều vaccine Vero Cell phòng Covid-19 cho 9 quận, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, đối tượng tiêm gồm toàn bộ người đã được tiêm mũi 1 bằng vaccine Vero Cell, đến hạn tiêm mũi 2 có thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc có chứng nhận tiêm chủng mũi 1, trong đó ưu tiên cho các đối tượng theo thứ tự sau (đối tượng có nhiều điều kiện ưu tiên được xem xét tiêm chủng trước): Người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly; người trên 50 tuổi (đặc biệt là người trên 65 tuổi); người có bệnh nền, bệnh mãn tính; phụ nữ mang thai và cho con bú; các đối tượng theo thứ tự ưu tiên khác theo quy định.

Ngay sau khi được phân bổ vaccine, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và UBND quận, huyện phải có danh sách cụ thể số người tiêm đã được cập nhật thông tin đầy đủ trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn); kiểm tra, rà soát danh sách tiêm trước khi phân phối, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, Ủy ban thành phố giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện phân phối vaccine cho các quận, huyện và triển khai tiêm nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, minh bạch. Tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chủ trì phối hợp với UBND quận, huyện tổng hợp báo cáo tiến độ thực hiện tiêm chủng hàng ngày về UBND thành phố (lúc 14h đối với tiến độ tiêm từ 7h đến 11h; lúc 8h ngày hôm sau đối với tiến độ tiêm từ 13h đến hết ngày hôm trước).

Ngoài ra, giao UBND quận, huyện kiểm soát chặt chẽ dân số thực tế trên địa bàn. Vận động người dân trên địa bàn có đủ điều kiện tích cực tham gia tiêm chủng, đảm bảo tiêm chủng cho các đối tượng theo quy định.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.