Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động giám sát các trường hợp F1, F0 cách ly và điều trị tại nhà

UBND TP. Cần Thơ quyết định thành lập 50 đội y tế lưu động hoạt động trên địa bàn để giám sát, theo dõi F1 được cách ly y tế tại nhà và F0 được quản lý, cách ly, điều trị tại nhà.

Theo đó, thành phố sẽ thành lập 50 đội y tế lưu động, với mỗi đội gồm 04 thành viên (01 đội trưởng và 03 thành viên) là bác sĩ, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ hỗ trợ. 

TP Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động giám sát, theo dõi F1, F0 tại nhà
TP Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động giám sát, theo dõi F1, F0 tại nhà. Ảnh: SGGP.

Đội y tế lưu động có nhiệm vụ giám sát, theo dõi F1 cách ly và F0 điều trị y tế tại nhà; hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc, lấy mẫu xét nghiệm cho F1, F0.

Đồng thời, đội có nhiệm vụ phát hiện các trường hợp F0 có dấu hiệu diễn biến nặng để kịp thời phân loại, chuyển tuyến người bệnh đến cơ sở y tế điều trị phù hợp; vận động tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia giám sát, kiểm tra, theo dõi các quy định trong việc việc cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà…

Các đội y tế lưu động sẽ chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của trung tâm y tế các quận, huyện và được hưởng chế độ, chính sách theo Nghị quyết 16/NQ-CP của Chính phủ.

Trước đó, trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại TP.Cần Thơ liên tục tăng cao, gần đạt mốc 1.000 ca/ngày. Nhằm giảm áp lực lên hệ thống y tế địa phương, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành quy chế phối hợp hoạt động trong công tác quản lý cách ly y tế F1 tại nhà và quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Theo đó, để được cách ly, điều trị tại nhà, người bệnh phải đảm bảo đủ khả năng tự chăm sóc bản thân, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu. Trường hợp người nhiễm không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng các tiêu chí và áp dụng biện pháp tương tự như F0.

Đối với những người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 (F1) điều kiện để được cách ly tại nhà phải là người đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19, là người từ 60 tuổi trở lên, người có bệnh nền, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi. Những người này khi cách ly tại nhà phải có người chăm sóc cách ly cùng.

Thời gian thực hiện cách ly tại nhà đối với F1 là 14 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.