Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm Thăng Trĩ Mộc Hoa, Rizin, XOAN RICO trên một số website

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thông tin về một loạt các website đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Thăng trĩ Mộc hoa, Rizin và XOAN RICO như thuốc chữa bệnh, không đúng bản chất của sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng.

Trong các thông tin của Cục An toàn thực phẩm liên tục những ngày gần đây cho biết, trong thời gian qua có 3 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo trên các trang website, mạng xã hội vi phạm các quy định về quảng cáo, gồm có:

Trên các website dưới đây đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thăng trĩ Mộc hoa như thuốc chữa bệnh; sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

https://benhtri.biquyetsongkhoe.asia/chua-benh-tri?utm_source=la_mo&utm_medium=la_mo&utm_campaign=la_mo

http://xkmh.xuongkhoptaigia.xyz/thangtri?utm_source=TriMH&utm_term=tr%C4%A9&utm_medium=m&gclid=EAIaIQobChMIp6LI_7TR6AIVVraWCh1nPgQ0EAAYAiAAEgLebfD_BwE

https://thangtri.tapchisuckhoe.club/2?gclid=EAIaIQobChMI75WAq7XR6AIVWHZgCh07WggBEAAYAiAAEgLHaPD_BwE

Sản phẩm này được Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ:  số 81, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trong thời gian vừa qua trên các website https://www.suckhoevang24h.com.vn/rizinnhatban; https://www.nhansamsamac.com/rizin-skv24h; https://www.suckhoevang24h.com.vn/sinhlynu-b1; https://nilp.vn/rizin/ và https://suckhoe24h.net.vn/chi-tiet/rizin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ (Địa chỉ: Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.

Trong thời gian vừa qua trên các trang website và mạng xã hội như https://www.facebook.com/pg/Th%E1%BA%A7y-V%C6%B0%E1%BB%A3ng-%C4%90%C3%A1nh-B%E1%BA%ADt-Vi%C3%AAm-Xoang-Vi%C3%AAm-M%C5%A9i-106731187487950/photos/

https://www.facebook.com/pg/Rico-xoan-h%C3%B4%CC%83-tr%C6%A1%CC%A3-%C4%91i%C3%AA%CC%80u-tri%CC%A3-vi%C3%AAm-xoang-108328647293776/posts/; https://www.facebook.com/pg/dieutriviemxoanghieuquatainha/posts/

https://toikhoemanh.com/rico-xoan-co-tot-khong-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/; https://sieuthisongkhoe.com/xoan-rico-gia-bao-nhieu/; https://www.healcentral.org/xoan-rico/ có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe XOAN RICO không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này do CÔNG TY TNHH RIPPLE VIỆT NAM (Địa chỉ: tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào nội dung quảng tại website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm thực phẩm sức khoẻ Thăng trĩ Mộc hoa; Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Rizin; Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ XOAN RICO trên trang website/internet nêu trên.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.