Hàng loạt người tiêu dùng đang trở thành nạn nhân của chiêu trò “Quà miễn phí, chỉ trả tiền ship”
Nhiều khách hàng được thông báo là khách hàng may mắn được nhận quà tri ân của trang bán hàng Lazada. Cụ thể, một nam khách hàng nhận được điện thoại thông báo nhận được quà tri ân khách hàng của Lazada. Quà là một túi xách da thật, mẫu cho nam giới có giá 8,5 triệu đồng. Khách hàng chỉ cần trả 1,8 triệu đồng tiền ship để nhận quà. Người nhận quà phải chuyển khoản trước, công ty cung cấp sẽ có hóa đơn xác nhận qua email và giao quà sau ba ngày. Dù hào hứng với món quà giá trị nhưng khách hàng này vẫn thắc mắc về khoản tiền ship gấp cả chục lần mức phí vận chuyển bình thường. Và rồi khách hàng đã bị lừa.
Lazada Việt Nam khẳng định trước và trong tháng 10 năm nay, Lazada không tổ chức hoạt động tặng quà tri ân cho khách hàng như phản ánh trên. Đồng thời, các hoạt động khuyến mãi, tri ân khách hàng của Lazada cũng không thông qua bất cứ công ty trung gian nào. Đặc biệt, nhân viên của Lazada không dùng số điện thoại di động để liên lạc với khách hàng. Lazada đã có cảnh báo tình trạng giả mạo này cho khách hàng tại website chính thức www.lazada.vn/helpcenter.
Không chỉ có các trang bán hàng Lazada, Shopee, các đối tượng trên còn giả danh là nhân viên của Tiki, Sendo hay bất cứ trang Facebook bán hàng online nào nổi tiếng có nhiều người theo dõi để lừa tiền. Các trang bán hàng này cũng cho biết việc liên lạc với khách hàng không được diễn ra bằng số di động. Đồng thời, tương tự như Lazada, Shopee, các trang này cũng cảnh báo đây là chiêu thức lừa đảo.
Shopee cũng cho biết trong tháng 10, sàn mua sắm trực tuyến này không có chương trình tặng quà tri ân. Shopee cũng khẳng định trường hợp khách hàng nhận được quà tặng từ các chương trình do Shopee hoặc các đối tác có hợp tác chính thức tổ chức thì không phải trả thêm phí ship.
Huy Trung