Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh nhà sư lừa đảo sau Tết

Công an TP. Đà Nẵng vừa phát cảnh báo về tình trạng giả sư kêu gọi từ thiện, cúng dường, lợi dụng mê tín dị đoan... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau Tết.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng vừa phát cảnh báo đến người dân về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng giả danh thông qua các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Sau Tết Nguyên đán nhu cầu đi thăm viếng chùa, tham gia các sự kiện lễ Phật của người dân tăng cao. Đây là các hoạt động tín ngưỡng của người nhân dân nhằm cầu xin sức khỏe, tài lộc. Tuy nhiên, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các đối tượng giả sư kêu gọi từ thiện, cúng dường, lợi dụng sự mê tín dị đoan và không hiểu biết của một số người dân thêu dệt nên các câu chuyện về việc bị hại hoặc người thân của bị hại bị dính bùa ngải, đang có vấn đề về sức khỏe thông qua các nghi thức cúng làm phép lên đèn, cúng âm binh… để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước tình trạng trên, Công an TP. Đà Nẵng đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, không tin, không nghe theo lời các đối tượng hành nghề mê tín dị đoan, khi có các vấn đề về sức khỏe nên đến các cơ sở khám, chưa bệnh để khám và điều trị, tránh trở thành nạn nhân cho các đối tượng này lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Liễu, 35 tuổi, trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang để làm rõ về 2 hành vi hành nghề mê tín dị đoan và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Liễu tổ chức bói toán, hành nghề mê tín dị đoan đưa ra thông tin sai sự thật đối với khách đến xem như bị "duyên âm"... để tổ chức làm lễ hóa giải. Từ đó, Liễu chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, một thủ đoạn lừa đảo khác mà người dân cũng cần cảnh giác đó là mua bán hàng qua mạng. Hiện nay, việc mua bán hàng qua mạng phát triển mạnh mã. Những đơn vị bán hàng thường kết nối cùng các công ty vận chuyển. Lợi dụng việc kết nối này các đối tượng tìm ra lỗ hổng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đề nghị cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi. 

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.