Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cát Bà (Hải Phòng): Hơn 1.000 ngư dân tham dự Lễ hội ra khơi bám biển

Ngày 31/3, lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) phối hợp với Thành ủy, UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội ra khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam 2017.

Ngày 31/3, lần đầu tiên, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) phối hợp với Thành ủy, UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội ra khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam 2017.

Phát biểu tại lễ ra khơi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, ở nước ta, dù trong giai đoạn lịch sử nào, biển cũng luôn giữ vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xếp thứ 32 trong 156 quốc gia giáp biển, Việt Nam có tiềm lực rất to lớn về biển với đường bờ biển dài, gần 3.000 đảo và hơn 1 triệu km2 vùng đặc quyền kinh tế.

Cát Bà (Hải Phòng): Hơn 1.000 ngư dân tham dự Lễ hội ra khơi bám biển - Hình 1

 Hàng ngàn người dân tham dự Lễ hội ra khơi bám biển

Việc giữ gìn và phát huy giá trị của biển, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, của ngư dân nhằm đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển, đảo được xác định là một trong những mục tiêu trọng tâm trong xây dựng và phát triển đất nước.

Với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, phong trào khuyến nông, khuyến ngư, các chương trình, hoạt động hỗ trợ ngư dân, tăng cường đầu tư nguồn lực, mở rộng ngư trường ra ngoài khơi xa và các lễ hội văn hóa đặc trưng của vùng miền ven biển... đã không ngừng phát thiển, thu hút sự tham gia hưởng ứng của các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển, mà nòng cốt là ngư dân vùng ven biển trên khắp cả nước, đã góp phần để kinh tế biển nước ta những năm qua không ngừng lớn mạnh, phát triển với tốc độ nhanh.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến của Trung ương hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với thành phố Hải Phòng và các cơ quan hữu quan lần đầu tiên tổ chức lễ hội này, thể hiện đậm nét phong trào nông dân thi đua phát triển kinh tế xã hội, làm giàu xây dựng nông thôn mới.

Với ý nghĩa và kết quả tốt đẹp từ lễ hội, đồng chí tin tưởng rằng các địa phương, ngư dân vùng ven biển sẽ có cơ hội tốt để tăng cường tinh thần đoàn kết, chia sẻ, học tập nhiều kinh nghiệm quý báu và hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai có hiệu quả nhằm tiếp tục động viên tinh thần yêu lao động, cần cù, chăm chỉ, tinh thần tự tôn dân tộc cùng những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc ta; tạo khí thế thi đua mới để ngư dân, các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển tiếp tục hăng hái phấn đấu quyết tâm bước vào mùa ra khơi bội thu, phát huy được khí thế, công sức, trí tuệ, sức đóng góp của nhân dân vào sự nghiệp bảo vệ xây dựng đất nước trong giai đoạn mới.

Trong khuôn khổ buổi lễ, lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng trao cho các ngư dân những lá cờ Tổ quốc tươi thắm để các ngư dân gắn lên mỗi con tàu nhằm tiếp thêm niềm tin, sức mạnh trước sóng to gió lớn, trước những rủi ro của nghề biển; động viên ngư phủ vững vàng tay lái, yên tâm vươn khơi.

Các hộ ngư dân nghèo, hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách đã được các đồng chí lãnh đạo nhà nước và thành phố Hải Phòng trao quà. Cũng trong dịp này, các đại biểu tham dự buổi lễ đã cùng ngư dân tiến hành thả con giống tôm, cá về biển.

Sau khi phát lệnh ra khơi, hàng trăm con tàu khai thác thủy sản đã kéo cờ Tổ quốc tung bay trên nóc tàu và diễu hành trên vịnh Cát Bà, mang theo hy vọng về những vụ biển bội thu tôm cá.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc
Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc

Tòa án nhân dân tối cao đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng
Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng

Huyện Yên Phong vừa ban hành Kế hoạch mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện.

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…