Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầu Giấy: Trường Tiểu học Trung Yên nói gì về việc bị phản ánh sai phạm

Bất chấp những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, trường Tiểu học Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đã biến phòng bảo vệ thành căng tin bán hàng ăn sáng, tự ý thu 10.000VNĐ/học sinh/tháng trong thời gian dài.

Mới đây, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được đơn thư do phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc khi mỗi lần đưa đón con đi học đều thấy phòng bảo vệ của trường bị biến thành căng tin bán hàng hóa, bất chấp những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, phụ huynh còn phản ánh việc trường thu tiền chi phí dọn dẹp vệ sinh mỗi học sinh 10.000 đồng/tháng trong nhiều năm.

Cụ thể, trong đơn thư phản ánh của phụ huynh cho biết “Trong nhiều năm nay, theo quan sát của tôi và thực tế hiện tại khu vực phòng bảo vệ Trường Tiểu học Trung Yên được tự ý chuyển công năng thành căng tin bán hàng.

Được biết công trình này được Nhà trường xây dựng và quản lý sử dụng vào mục đích làm phòng bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh, giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường lại cho phép tổ chức bán hàng cho học sinh, biến phòng bảo vệ thành căng tin nhà trường.

Trường Tiểu học Trung Yên ( Cầu Giấy - Hà Nội)
Trường Tiểu học Trung Yên ( Cầu Giấy - Hà Nội).

Ngoài ra Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Yên tiến hành thu tiền của phụ huynh trái quy định.

Theo đó trong nhiều năm qua, tại các buổi họp phụ huynh thông qua ban phụ huynh lớp và giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng và Ban giám hiệu trường tiểu học Trung Yên tiến hành thu của phụ huỵnh học sinh 10.000VNĐ/1 học sinh/1 tháng. Số tiền này được giải thích là tiền để thuê đơn vị cung cấp dịch vụ dọn dẹp vệ sinh cho nhà trường. Theo tôi được biết nhà trường không được phép thu khoản tiền này”.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Hồng Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Yên. Trả lời PV của Thương hiệu và Công luận, bà Phương thừa nhận: “Các lớp có tổ chức thu 10.000VNĐ của các em học sinh từ trước đến nay để phục vụ duy trì vệ sinh nhà trường nhưng việc này đều do phụ huynh học sinh tự nguyện. Nhà trường có ký hợp đồng với Công ty Hoa Sen về việc thực hiện vệ sinh này. Đến nay nhà trường đã dừng việc thu 10.000VNĐ tiền vệ sinh tại các lớp”.

Còn riêng vấn đề phòng bảo vệ tại cổng sau của trường bị biến đổi công năng thành căng tin, bà Phương cho biết thêm: “Trường có 2 cổng để phụ huynh đón các em học sinh tránh ách tắc giao thông, còn trong giờ hành chính phía trường chỉ sử dụng cổng chính của trường. Sau khi nhận được thông tin phản ánh phía trường cũng cho dừng hoạt động căng tin từ ngày 9/3/2021”.

Khi PV đề cập đến việc thu chi và hợp đồng của các bên ký kết với Nhà trường việc sử dụng phòng bảo vệ làm căng tin và phía Công ty Hoa Sen thực hiện vệ sinh nhà trường ra sao?.

Bà Phương cho biết về việc thu chi do bên tài vụ, kế toán trường nắm. Phía Ban giám hiệu không có câu trả lời. Ngoài ra, nội dung này Phòng giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đang kiểm tra nên không có giấy tờ ở đây.

Để sớm có câu trả lời, Thương hiệu và Công luận đề nghị UBND quận Cầu Giấy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng trên, tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh.

 

Trang Nguyễn 

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).