Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầu Vàng Đà Nẵng: Lọt vào danh sách 'kỳ quan thế giới mới' của báo Anh

Cầu Vàng ở TP. Đà Nẵng được báo Daily Mail của Anh xếp đầu trong danh sách "các kỳ quan nhân tạo mới của thế giới", vượt qua các công trình ấn tượng khác trên thế giới.

Cầu Vàng (cầu bàn tay) với kiến trúc độc đáo được khánh thành năm 2018 tại Đà Nẵng. Cây cầu dài 150 m, có độ cao 1.441m so với mực nước biển và mang điểm nhấn là hai đôi bàn tay đây rêu phong “đỡ” cây cầu. Cầu Vàng đã trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách khi đến Đà Nẵng. Ảnh: Daily Mail
Cầu Vàng (cầu bàn tay) với kiến trúc độc đáo được khánh thành năm 2018 tại Đà Nẵng. Cây cầu dài 150m, có độ cao 1.441m so với mực nước biển và mang điểm nhấn là hai đôi bàn tay đây rêu phong “đỡ” cây cầu. Cầu Vàng đã trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách khi đến Đà Nẵng. Ảnh: Daily Mail.

"Thiên niên kỷ mới đã chứng kiến ​​những kỳ quan mới xuất hiện trên bản đồ du lịch", Daily Mail đặt vấn đề. Tờ báo của Anh lập luận trong khi các kỳ quan cũ không đổi sau hàng trăm năm, những tín đồ "mê xê dịch" nên bỏ túi cho mình những địa điểm "check-in" cực đẹp mới nổi.

Daily Mail thừa nhận danh sách các kỳ quan mới mà họ đưa ra có thể gây tranh cãi và nghi ngờ nhưng đó là điều bình thường.

"Khi Nhà hát Opera Sydney (nhà hát con sò) ở Úc đang được xây dựng, nhiều người đã không thể chịu đựng được kiến trúc này. Tuy nhiên, 40 năm sau khi khai trương vào năm 1973, công ty tư vấn Deloitte đã ước tính giá trị “văn hóa và biểu tượng” của công trình này đối với Úc lên tới 2,5 tỉ bảng Anh", Daily Mail lập luận.

Ngay tại Anh, vòng đu quay cao 135m London Eye đã từng là đề tài tranh cãi gây dữ dội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại công trình đã trở thành một trong những biểu tượng gợi nhớ London. "Đã có nhiều bản sao London Eye trên toàn cầu và mới nhất là ở Dubai đấy nhé", tờ báo của Anh dẫn chứng.

Theo Daily Mail, danh sách các kỳ quan thế giới mới sẽ luôn luôn thay đổi bởi thị hiếu của con người liên tục khác biệt qua từng giai đoạn. Có thể trong 5 năm nữa sẽ có những công trình mới, nhưng Daily Mail cho rằng những cái tên mà họ liệt kê ra xứng đáng là kỳ quan nhân tạo mới vào thời điểm hiện tại.

Hoàn thành cách đây 7 năm, chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy) bao gồm hai tòa tháp với ban công ngập cây cỏ - hình thành nên “hai tháp xanh”. Hơn 900 cây xanh được trồng tại công trình có chiều cao 111m này. Ảnh: Getty Images
Hoàn thành cách đây 7 năm, chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy) bao gồm hai tòa tháp với ban công ngập cây cỏ - hình thành nên “hai tháp xanh”. Hơn 900 cây xanh được trồng tại công trình có chiều cao 111m này. Ảnh: Getty Images.
Gardens by the Bay tại Singapore là một công viên thành thị, được khánh thành từ năm 2012. “Đặc sản” của nơi đây là 18 cấu trúc cao được gọi là “siêu cây”. Theo đó, “siêu cây” cao nhất đạt mức 50m. Buổi tối vào khoảng 7 giờ 45 phút tại Gardens by the Bay thường tổ chức chương trình âm nhạc và ánh sáng để du khách thưởng thức. Ảnh: Getty Images
Gardens by the Bay tại Singapore là một công viên thành thị, được khánh thành từ năm 2012. “Đặc sản” của nơi đây là 18 cấu trúc cao được gọi là “siêu cây”. Theo đó, “siêu cây” cao nhất đạt mức 50m. Buổi tối vào khoảng 7 giờ 45 phút tại Gardens by the Bay thường tổ chức chương trình âm nhạc và ánh sáng để du khách thưởng thức. Ảnh: Getty Images.
Thủ đô thương mại của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) được đánh giá là thành phố ấn tượng nhất thế kỷ 21 với hàng loạt công trình để lại ấn tượng khó quên. Đó là các khách sạn hình cánh buồm, đảo nhân tạo mô phỏng cây cọ, những tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới. Đặc biệt là từ năm 2018 xuất hiện của tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”. Ảnh: Getty Images
Thủ đô thương mại của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) được đánh giá là thành phố ấn tượng nhất thế kỷ 21 với hàng loạt công trình để lại ấn tượng khó quên. Đó là các khách sạn hình cánh buồm, đảo nhân tạo mô phỏng cây cọ, những tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới. Đặc biệt là từ năm 2018 xuất hiện của tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”. Ảnh: Getty Images.
Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City mở cửa đón du khách từ năm 2011. Nơi đây là nhà của 66.000 tác phẩm nghệ thuật Mexico và châu Âu. Công tình này do kiến trúc sử người Mỹ-Canada Frank Gehry thiết kế. Ảnh: Getty Images
Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City mở cửa đón du khách từ năm 2011. Nơi đây là nhà của 66.000 tác phẩm nghệ thuật Mexico và châu Âu. Công tình này do kiến trúc sử người Mỹ-Canada Frank Gehry thiết kế. Ảnh: Getty Images.
Công viên Nghệ thuật điêu khắc dưới nước dự kiến được mở cửa vào cuối năm 2021 tại bãi biển Miami (Mỹ). Du khách đến nơi đây chỉ có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật qua việc lặn xuống dưới nước. Ảnh: Daily Mail
Công viên Nghệ thuật điêu khắc dưới nước dự kiến được mở cửa vào cuối năm 2021 tại bãi biển Miami (Mỹ). Du khách đến nơi đây chỉ có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật qua việc lặn xuống dưới nước. Ảnh: Daily Mail.
Đường vòng dưới nước đầu tiên trên thế giới tại quần đảo Faroe. Công trình này mang kiến trúc tựa hình dáng một con sứa và nằm ở cuối đường hầm dài 11 km dưới nước. Ảnh: Guardian
Đường vòng dưới nước đầu tiên trên thế giới tại quần đảo Faroe. Công trình này mang kiến trúc tựa hình dáng một con sứa và nằm ở cuối đường hầm dài 11 km dưới nước. Ảnh: Guardian.
10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia). Ảnh: Getty Images
10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia). Ảnh: Getty Images.
Hai cây cầu tại vườn quốc gia Kalbarri (Australia). Ảnh: soperth.com.au
Hai cây cầu tại vườn quốc gia Kalbarri (Australia). Ảnh: soperth.com.au.

 Hoàng Nguyên

Tin mới

Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024
Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024

Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến năm 2023, phát động phong trào năm 2024.

Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11-19/5/2024.

Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?
Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?

Cách đây nửa thế kỷ, vào ngày 18/5/1974, Ấn Độ đã kích nổ thành công quả bom hạt nhân đầu tiên. Vụ thử chính thức đưa New Delhi gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới.

Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo
Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo

Cơ quan Công an xác định, dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7
Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang: Trường học hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương
Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang: Trường học hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Số 1 Na Sang (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) đã thực hiện dự án dự án hướng tới Sức khỏe tinh thần cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và lan tỏa đến người dân điểm trường Huổi Lóng. Một môi trường hạnh phúc, trong lành tạo nên lối sống và tư duy lành mạnh với học sinh và giáo viên.