Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chân dung 2 nghi phạm dùng dao cắt cổ, cướp tài sản lái xe taxi

Lợi dụng đêm tối, 2 thanh niên dùng dao cắt cổ lái xe taxi để cướp tài sản. Do nạn nhân chống trả quyết liệt, lại có người đi tới nên chúng phải xuống xe, bỏ trốn...

Sáng 1/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã thu được con dao là hung khí nghi phạm sử dụng để cắt cổ, cướp tài sản lái xe taxi. Trước đó, đêm 31/7, Công an thị xã Từ Sơn đã bắt giữ Hoàng Như Quỳnh và Nguyễn Bình Phú (đều 18 tuổi, trú ở xã Bình Phú, TP Tuyên Quang).

Chân dung 2 nghi phạm dùng dao cắt cổ, cướp tài sản lái xe taxi - Hình 1

Hai đối tượng gây án

Hai người trên từ Tuyên Quang “dạt” về Hà Nội chơi bời, lêu lổng. Do không có tiền tiêu, chúng bàn nhau đi cướp tài sản của lái xe taxi.

Theo đó, Quỳnh và Phú chuẩn bị mũ lưỡi trai, dao, bịt mặt giấu trong ba lô. Đêm 29/7, Quỳnh đeo ba lô bên trong có hung khí, cùng Phú đến cổng bãi xe số 1, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội để tìm “con mồi”.

Tại đây, chúng thấy có xe taxi đang dừng đón khách nên đã đề nghị tài xế chở đến Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Thấy 2 thanh niên trẻ, lái xe là anh Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, trú ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã không muốn đi nhưng sau lại tặc lưỡi cho họ lên xe.

Theo chỉ dẫn của Quỳnh và Phú, anh Thành chở chúng đến khu phố Tam Lư, phường Đồng Nguyên, Từ Sơn. Đến đây, họ lại yêu cầu chở đến sân bay Nội Bài, anh Thành lại đi theo chỉ dẫn. Do thấy nghi ngờ từ trước nên anh Thành đã cảnh giác gọi điện đàm cho đồng nghiệp, đồng thời mở cửa kính xe để đề phòng khi cần hỗ trợ.

Khi anh Thành đưa 2 thanh niên này về sân Nội Bài, đến Khu công nghiệp Quang Minh, Sóc Sơn thì họ lại đòi quay về Từ Sơn.

1h  sáng ngày 29/7, anh Thành chở 2 người về đến khu phố Ao Sen, phường Đình Bảng, Từ Sơn. Tại đây, Quỳnh giả vờ mượn điện thoại của anh Thành để gọi cho người thân đến trả tiền nhưng mục đích chính là xuống xe bỏ trốn, lấy luôn điện thoại của nạn nhân. Biết âm mưu của chúng, anh Thành không cho Quỳnh và Phú xuống xe, yêu cầu trả lại điện thoại và trả tiền cước mới được xuống.

Thấy biểu hiện của Quỳnh và Phú như vậy, anh Thành đã điện thoại cho đồng nghiệp đề nghị giúp đỡ. Lợi dụng sơ hở của nạn nhân khi đang gọi điện thoại, Quỳnh lấy dao trong ba lô ra, cắt cổ nạn nhân để cướp tài sản. Trước cái chết, anh Thành dùng hết sức hất tay của Quỳnh ra đồng thời dùng chân đá vào con dao để chống cự. Phú lao vào hỗ trợ đồng bọn sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Anh Thành nhanh trí thò cổ ra ngoài kêu cứu. Cùng lúc đó, có phương tiện đi tới nên Quỳnh và Phú xuống xe, bỏ trốn. Anh Thành bị thương ở cổ, tay và lòng bàn chân phải, được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Ngay khi nhận được tin, Công an thị xã Từ Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ truy xét “nóng” trong đêm để bắt giữ những người gây án. Qua rà soát, lực lượng chức năng xác định, kẻ gây án không phải là người địa phương nhưng thông thạo địa hình, đã chuẩn bị hung khí, kế hoạch gây án từ trước.

Sau 2 ngày đêm thu thập tài liệu, chứng cứ, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ cả 2 nghi phạm. Tại cơ quan công an, Quỳnh và Phú khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết sau khi gây án, họ vứt dao để phi tang, không ngờ vẫn bị bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 1/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn đã tạm giữ hình sự 2 nghi phạm trên về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Bảo Ngọc (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.