Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi cục QLTT Hải Phòng: Siết chặt quản lý hàng hóa dịp cuối năm

Những tháng cuối năm, tình hình thị trường diễn biến phức tạp , vì vậy, lực lượng QLTT TP. Hải Phòng tập trung triển khai các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm, góp phần làm ổn định thị trường, bảo vệ môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Chi cục QLTT Hải Phòng: Siết chặt quản lý hàng hóa dịp cuối năm - Hình 1

Đẩy mạnh công tác QLTT trong những tháng cuối năm

Thời gian qua, Chi cục QLTT Hải Phòng đã kiểm tra 1.233 vụ, tiến hành xử lý 850 vụ vi phạm với tổng số tiền xử lý là gần 3 tỷ đồng. Có được kết quả này là do có sự phối kết hợp giữa các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thành phố trong công tác chống buôn lậu gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, Chi cục QLTT thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của Cục QLTT, UBND TP. Hải Phòng, Sở Công thương và diễn biến tình hình thị trường của địa phương để đề ra chương trình, kế hoạch kiểm tra đối với các mặt hàng như sữa, bánh kẹo, rượu, chè, xăng dầu…, đồng thời yêu cầu các đội QLTT đẩy mạnh công tác kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực như hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhãn hàng hóa, đăng ký kinh doanh, y tế góp phần ổn định thị trường tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.

Ngoài ra, Chi cục QLTT cũng tổ chức phối hợp với các sở, ban, ngành để xử lý lý các vụ việc phức tạp về gian lận thương mại.

Trong bối cảnh thị trường nội địa năm 2017 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém phẩm chất và các hành vi gian lận thương mại gia tăng, Chi cục QLTT xây dựng các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát cụ thể theo thời điểm và theo chuyên đề; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan; giao nhiệm vụ cho các đội QLTT, các đơn vị; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật thương mại… Nhờ vậy, góp phần quan trọng bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. 6 tháng cuối năm2017, Chi cục QLTT phát động phong trào thi đua và đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, tiếp tục quán triệt thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công thương, Cục QLTT, UBND TP. Hải Phòng, Sở Công thương Hải Phòng; chủ động làm tốt công tác thu thập thông tin, dự báo tình hình để có giải pháp, phương án kiểm tra, kiểm soát đối với các vi phạm trong hoạt động thương mại của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch kiểm tra theo chỉ đạo của Cục QLTT, UBND TP. Hải Phòng trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và ác lĩnh vực khác; Chỉ đạo các đội QLTT tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường theo kế hoạch thường xuyên năm 2017, tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu…

Tổ chức triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Công thương và Công an TP. Hải Phòng, các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố trong việc kiểm tra, xử lý các đối tượng, đường dây vận chuyển hàng hóa nhập lậu; tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ trong toàn lực lượng.

Thực hiện tốt công tác hậu cần, bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác, phát huy tốt vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 389/HP, kết hợp chặt chẽ với các ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo đề xuất tham mưu cho UBND Thành phố các giải pháp nhằm chỉ đạo tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới.

Cuộc đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại sẽ phức tạp hơn, các đối tượng làm ăn phi pháp sẽ có nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt, chống đối quyết liệt hơn, song với sự lãnh đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND TP. Hải Phòng, bằng sự nỗ lực của tất cả các ngành, các lực lượng, tin rằng, Chi cục QLTT tỉnh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.