Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiết xuất Cam Bergamot: “Statin tự nhiên” cho người mỡ máu cao

Statin là nhóm thuốc thông dụng trong điều trị mỡ máu cao. Sử dụng Statin cho hiệu quả nhanh nhưng dễ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Việc nghiên cứu thành công các chiết xuất tự nhiên có tác dụng tương tự Statin đã mở ra hướng điều trị mới cho người mỡ máu cao.

Statin điều trị mỡ máu cao – con dao hai lưỡi

Nhóm thuốc Statin thường được bác sĩ kê đơn trong điều trị để đưa chỉ số mỡ máu về ngưỡng an toàn. Từ đó, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như: Xơ vữa động mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Statin giúp giảm mỡ máu nhanh bằng cách ức chế hoạt động của enzyme HMG-CoA reductase (enzyme chịu trách nhiệm tổng hợp Cholesterol tại gan). Nếu ngưng thuốc, quá trình chuyển hóa dễ rối loạn trở lại dẫn đến mỡ máu tăng cao. Bên cạnh đó, sử dụng Statin trong thời gian dài có thể khiến người bệnh bị đau đầu, phát ban, rối loạn tiêu hóa, đau cơ, suy giảm trí nhớ, thậm chí là suy gan và tổn thương cơ xương. Đáng lo ngại, hiện vẫn chưa có phương pháp đặc trị các tổn thương cơ do Statin gây ra trừ việc ngưng dùng thuốc.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công chiết xuất Cam Bergamot (Cam Địa Trung Hải) có cấu trúc tương tự Statin hỗ trợ hạ mỡ máu hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Nhờ đó, mở ra hướng điều trị an toàn cho người mỡ máu cao.

Chiết xuất Cam Bergamot: “Statin tự nhiên” hạ mỡ máu an toàn

Cam Bergamot là thực vật đặc hữu ở Calabria (miền Nam nước Ý). Loại thảo dược này được người dân địa phương sử dụng như một bí quyết giúp ổn định Cholesterol trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Các nhà khoa học đã tiến hành hơn 440 nghiên cứu khác nhau để chứng minh công dụng hạ mỡ máu của dược liệu này. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, chiết xuất cam Bergamot được chuẩn hóa chứa hơn 38% Flavonoid hoạt tính sinh học cao. Trong đó, có 2 phân tử là Neohesperindin và Narigin có cấu trúc tương tự như Statin giúp ức chế enzyme HMG-CoA reductase. Từ đó, hỗ trợ giảm đồng thời cả 3 chỉ số mỡ xấu là Cholesterol toàn phần, Triglyceride và LDL-Cholesterol.

Một nghiên cứu thử nghiệm được thực hiện bởi khoa Dược lý, Đại học Magna Graecia, Catanzaro, Italia cho thấy: Sau 30 ngày sử dụng Bergamot, lượng mỡ xấu LDL-Cholesterol giảm 36,0%; lượng mỡ tốt HDL-Cholesterol tăng 40,1%.

Ngoài ra, loại cam quý này còn có tác dụng ức chế quá trình oxy hóa các hạt LDL-Cholesterol, ngăn chặn sự liên kết mỡ xấu lắng đọng ở thành mạch. Từ đó, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch dẫn đến các bệnh lý tim mạch nguy hiểm.

Đặc biệt, tinh chất Bergamot đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận đạt chuẩn an toàn GRAS. So với việc sử dụng nhóm thuốc Statin hay các thuốc hạ mỡ máu khác, lựa chọn chiết xuất Cam Bergamot giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ cho người bệnh.

Ứng dụng chiết xuất cam Bergamot vào sản phẩm Việt 

Chiết xuất từ Cam Bergamot đã mở ra hướng đi mới trong hỗ trợ điều trị mỡ máu cao. Các sản phẩm chứa chiết xuất Cam Bergamot không chỉ giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, bảo vệ gan, phòng ngừa các biến chứng mà còn an toàn cho người sử dụng.

Tại Việt Nam, Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín đã ứng dụng thành công chiết xuất Cam Bergamot cho ra đời sản phẩm Mỡ máu Tâm Bình.

Ngoài chiết xuất cam Bergamot, Mỡ máu Tâm Bình được bổ sung thêm tinh chất Nanocurcumin (dạng lỏng nhập khẩu CHLB Đức) và 7 vị thảo dược quý gồm: Lá sen, Sơn tra, Giảo cổ lam, Nần vàng, Trạch tả, Ngưu tất, Actiso. Mỡ máu Tâm Bình có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não. Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ, thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan.

Mỡ máu Tâm Bình đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Bạn có thể tìm mua Mỡ máu Tâm Bình tại các nhà thuốc gần nhất. Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc giải đáp thắc mắc bệnh mỡ máu cao, vui lòng liên hệ:

- Hotline:0343 44 66 99.

- Website:https://momautambinh.vn/sp-mo-mau-tam-binh/

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vũ Trang

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.