Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030

Sau 5 năm khảo sát và lập đồ án về quy hoạch đảo Phú Quốc của UBND tỉnh Kiên Giang, ngày 19/3 vừa qua, đảo Phú Quốc đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ công bố quy hoạch xây dựng chung đến năm 2030.

THCL  Sau 5 năm khảo sát và lập đồ án về quy hoạch đảo Phú Quốc của UBND tỉnh Kiên Giang, ngày 19/3 vừa qua, đảo Phú Quốc đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ công bố quy hoạch xây dựng chung đến năm 2030.

Chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030 - Hình 1

Hệ thống giao thông thuận lợi, Phú Quốc đang không ngừng thu hút du khách đển tham quan nghỉ dưỡng và đầu tư (Ảnh:Bảo Lan)

Dựa trên cơ sở nội dung của đồ án quy hoạch 633 theo quyết định Thủ tướng ngày 11/05/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa chính thức phê duyệt Quyết định số 868/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 cho đồ án quy hoạch tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2030.

Theo đó, phải đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng và quốc gia,

Đồng thời, sẽ từng bước xây dựng trở thành một thành phố biển đảo, trung tâm Phú Quốc và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á có hệ thống Sân bay quốc tế và Cảng biển quốc tế kết nối với các điểm trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Phú Quốc cũng sẽ phát triển thành 3 khu đô thị lớn là Dương Đông, An Thới và Cửa Cạn, cùng với quy hoạch sân Golf, trường đua, casino cùng nhiều resort 5 sao đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, Quyết định 80/2013/QĐ-TTg cũng đã ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đảo Phú Quốc, như việc dành những ưu đãi đặc biệt về thuế, về đất đai cho các nhà đầu tư.

Vì vậy, trong quá trình chỉ đạo kiểm tra, rà soát và lập kế hoạch, UBND tỉnh Kiên Giang đã luôn xem xét tính thực tế, nêu kiến nghị thay đổi và trình Chính phủ, để khi đưa đồ án 633 vào thực hiện sẽ không làm ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể của đảo Phú Quốc về đảm bảo cảnh quan, tài nguyên, mà vẫn đáp ứng nhu cầu phát triển của một Khu đô thị loại 2.

Chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030 - Hình 2

 Vườn thú Safary ở Vinpeal Phú Quốc với nhiều loại động vật quý, hiếm thuộc khu vực Châu Phi cũng tạo nên sự khác biệt của hòn đảo ngọc Phú Quốc đối với khách du lịch (Ảnh:Bảo Lan)

Trước đó, nhằm đảm bảo thực hiện tốt đề án 633, UBND Tỉnh Kiên cũng đã được Thủ tướng yêu cầu phải kiên quyết xử lý, thu hồi các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, kéo dài… ; Phải đẩy nhanh các dự án giao thông trục chính bắc – nam, đường vòng quanh đảo trên quy mô đã duyệt và khẩn trương xây dựng đề án xây dựng khu hành chính kinh tế đặc biệt Phú Quốc theo hướng thu hút mạnh đầu tư.

Là một huyện đảo, nhưng cùng với những định hướng phát triển của Chính phủ, Phú Quốc đang không ngừng thu hút đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt về lĩnh vực giao thông. Hiện Phú Quốc đã có các đường bay thẳng đến 20 chuyến/ ngày

Ngoài ra, việc mở và đưa cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào hoạt động và việc Chính phủ đã miễn thị thực visa cho du khách quốc tế vào Phú Quốc lên đến 30 ngày, sẽ góp phần đưa Phú Quốc sớm trở thành thành phố vệ tinh về du lịch, công nghệ và thu hút đầu tư của Việt Nam và Khu vực.

Bảo Lan

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.