Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xu hướng chơi hoa Tết Quý Mão có gì khác biệt?

Những ngày cận Tết Nguyên đán không khí mua bán tại chợ hoa Quảng Bá, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội càng thêm tấp nập. Vậy, xu hướng chơi hoa Tết Quý Mão năm 2023 có gì khác với những năm trước?

m
 Không khí chợ hoa Quảng Bá nhộn nhịp trong những ngày giáp Tết.

Ngắm hoa chợ đầu mối

Cũng chẳng biết từ bao giờ, chợ hoa đêm Quảng Bá được hình thành như chợ đầu mối – nơi tập trung mua bán các loại hoa tươi lớn nhất của Hà Nội. Vào dịp gần Tết, chợ hoa hoạt động cả ngày, từ sáng đến tối muộn và việc đi chợ hoa đêm Quảng Bá đã trở thành một nét văn hóa riêng của người Hà Nội mỗi khi Tết đến, Xuân về.

a
Chợ hoa Quảng Bá những ngày giáp tết hoạt động cả ngày lẫn đêm để phục vụ nhu cầu mua hoa của khách hàng.

Chợ hoa Quảng Bá thuộc địa bàn quận Tây Hồ, được biết đến là chợ đầu mối lớn nhất cung cấp hoa tươi cho cả thành phố. Chợ họp trên khoảng không gian nằm dọc trên đường đê Âu Cơ, nơi tiếp giáp giữa hai phường Tứ Liên và Quảng Bá.

a
Người mua ra thoải mái trả giá, tham khảo khi mua về những loại hoa chơi Tết.

Những ngày cận Tết chợ hoa càng thêm rực rỡ sắc màu với hàng trăm loại hoa, đủ chủng loại được bày bán. Để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn không khí sắc màu của một phiên chợ hoa ở khu chợ những ngày Tết, bạn có thể có mặt tại đây vào thời điểm từ tối cho đến sáng sớm ngày hôm sau, bởi vào thời điểm đó sẽ chứng kiến nguồn hoa tươi, cây cảnh ùn ùn đổ về chợ.

a
Những loại hoa đặc trưng mỗi năm như hoa hồng có giá giao động từ 5.000 – 7.000 đồng/cành, hoa lay ơn có giá từ 7.000 – 8.000 đồng/cành, hoa cúc 100.000 đồng/bó 50 bông.

Phải đến tận nơi mới thấy sức hấp dẫn của chợ hoa Quảng Bá. Hoa ở đây bạt ngàn, tươi thắm đủ sắc màu đủ loại như hoa hồng, lay-ơn, cúc, thược dược… Trên các cành hoa vẫn còn đọng những giọt sương đêm long lanh. Từng loại hoa sẽ được bày bán theo dãy, những người bán các giống hoa nhập ngoại như rum, salem, hoa lan tây, baby... ngồi riêng một dãy.

a
Hoa sao đủ màu sắc.

Xu hướng chơi hoa Tết

Chị Đinh Tuyết (ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) giữ thói quen đến chợ hoa Quảng Bá để mua đào dịp Tết. Sau 2 tiếng dạo quanh, chị chọn được một chậu hồng môn với giá 200.000 đồng. Theo chị, hồng môn mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình và bản thân nên năm nào vào dịp Tết chị cũng lựa chọn loại cây này.

“Tham khảo một vòng quanh chợ Quảng Bá, tôi chọn được một cành đào với giá hơn 800.000 đồng. Ngoài đào, tôi mua thêm một cây quất để chơi Tết”, chị Đỗ Việt Anh (ở Âu Cơ, quận Tây Hồ) bày tỏ.

a
Quất cảnh được các nhà vườn chở đến chợ giao bán.

Theo những người bán hoa ở chợ, giá hoa năm nay không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa đẹp hơn so với năm trước. Các loại hoa truyền thống như: Hoa ly, cúc, hồng... được ưu chuộng hơn các loại hoa ngoại như tuy líp. Chợ hoa sẽ họp đến chiều tối ngày 30 Tết.

Hoa thanh liễu, hoa tuyết mai, hoa mận, hoa hồng môn, hoa cẩm tú, hoa dơn... được nhiều người phụ nữ trung tuổi ưa dùng. Họ không những mua để gia đình sử dụng mà còn mua tặng bạn bè...

Chủ quầy hoa Nguyễn Hòa, một chủ quầy hoa lớn tại chợ nói về xu hướng chơi hoa Tết Quý Mão là, năm nay người tiêu dùng chọn những loại hoa mang hơi hướng tài lộc, bình an. Hoa dạng đó giá trung bình và được mùa hoa nên hoa đẹp. Những năm trước, hoa ly, tuy líp... hoa nhập ngoại được ưa chuộng thì năm nay, hoa nội nhiều và từ đầu tháng Chạp đến giờ, sức mua lớn hơn.

Lý giải xu hướng trên, chị Trần Thị Nhàn, một người chơi hoa Tết chia sẻ: "Bạn tôi năm nay mua hoa trên mạng và đến chợ hoa, cũng chọn những loại hoa truyền thống và có sức bền. Lý do là mong muốn một năm mới bình an, nhiều tài lộc".

a
Đến đây có thể tìm mua đủ các loại hoa, từ những loại hoa phổ thông như hoa ly, hoa hồng...

Muôn màu sắc hoa

Chợ hoa Quảng Bá luôn là điểm đến thu hút khách tham quan, mua sắm trong những ngày xuân về bởi không khí rộn rã, bởi vẻ đẹp của muôn loài hoa, cây cảnh, được bày bán ở đây. Không là chỉ trang trí nhà cửa mà đó còn là món ăn tinh thần của mỗi người, mỗi gia đình trong những ngày Tết đến, xuân về.

Vào những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, lượng khách đổ về chợ hoa Quảng Bá ngày càng nhiều, khung cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp.

a
Dự kiến số lượng hoa cũng như người mua đổ dồn về chợ ngày càng đông, giá hoa sẽ còn tiếp tục giao động từ giờ đến ngày cuối cùng trong năm.

Là đầu mối cung cấp hoa lớn nhất Hà Nội và họp chợ dọc theo đường đê Âu Cơ nên chợ hoa thu hút khá đông cả dân buôn lẫn khách lẻ. Cũng giống như mọi năm, các loại hoa được bày bán với số lượng lớn, nhiều chủng loại như: hoa đào, hoa ly, hoa cúc, hoa hồng, hoa tuyết mai,…

Ngày cuối năm khu chợ ngập tràn trong sắc hoa với những cành đào thắm hồng, chậu lan, bó ly nhiều màu sắc.

Khu chợ bày bán nhiều loại đào cành, đa dạng về màu sắc như đào phai, đào bích... giá từ vài trăm nghìn đến triệu đồng.

a
Không chỉ có người mua mới tìm đến chợ Quảng An, ngay cả những người yêu hoa, nhiếp ảnh, du khách nước ngoài… cũng tìm đến để hòa vào không khí náo nhiệt của chợ Tết..

Chợ hoa Quảng Bá là chợ hoa lớn nhất Thủ đô, đầu mối cung cấp hoa tươi cho thành phố. Mỗi năm, gần vào dịp giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa Quảng Bá lại tấp nập hơn bình thường.

a
Vào những ngày giáp tết hoa đào, hoa cúc được bày bán ngay ở triền đê.

Những ngày thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3-4h sáng nhưng những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối.

Vào mỗi dịp Tết, nhiều người dân đến đây chọn hoa do nơi đây đa dạng về chủng loại, giá mềm hơn so với các khu chợ khác.

a
Hoa tuyết mai hút khách dịp Tết.

Hoa tuyết mai cũng là lựa chọn của nhiều người dân. Những cành bé có giá 100.000-200.000 đồng, các cành to, đẹp hơn có giá 400.000 đến 5 triệu đồng.

Ngoài đào, quất cảnh cũng được bày bán để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân thủ đô.

Lê Pháp - Minh An

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.

Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm
Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm

Thời điểm này, nhiều loại bệnh truyền nhiễm đã gia tăng số mắc gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyên gia y tế lo ngại, theo quy luật, mùa hè năm nay sẽ rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”

Sau khi ông qua đời năm 1986, gia đình đã không còn giữ được bút tích 8 chữ vàng của Bác Hồ viết tặng. Duy chỉ còn lại bộ đồ đơm đó và một số vật chứng của ông, lưu tại Bảo tàng Cách mạng…

Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD do vậy, doanh số xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR
Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR

Theo ông Bạch Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), EUDR là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam. Nỗ lực và kết quả mà Simexco Đắk Lắk đạt được thực sự mang tính tiên phong.