Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chống dịch Covid-19 tại các nhà xe, bến bãi: Triển khai nhiều biện pháp

Dịch bệnh do virus nCoV gây ra vẫn đang được ngành y tế nỗ lực và ngăn chặn kiểm soát từng ngày. Một số nhà xe, bến xe đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân một cách an toàn.

Hành khách là quan trọng

Hàng loạt biện pháp đã được nhà xe Ninh Quỳnh triển khai trong những ngày qua nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trên mỗi chặng hành trình.

Nhà xe hoạt động trên tuyến Hà Nội đi Quảng Ninh và Lạng Sơn - 2 địa bàn khá nhạy cảm về nguy cơ phát sinh dịch bệnh nên việc chống dịch được quan tâm. Dù chi phí để duy trì việc này khá tốn kém, nhưng DN vẫn chấp nhận. Theo đó, nhà xe này tổ chức phun khí sát khuẩn cho tất cả các đầu xe. Hành khách trên xe được phát khẩu trang miễn phí. Nhà xe cũng trang bị thêm trên mỗi xe các lọ nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách sử dụng.

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Ninh Quỳnh, Đặng Văn Hải chia sẻ: “Trang bị các dụng cụ y tế như vậy trong bối cảnh giá khẩu trang y tế và các dụng cụ y tế đều tăng - sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của chúng tôi, có thể là lỗ, nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực thực hiện để đảm bảo việc vận chuyển hành khách sao cho an toàn nhất. Chúng tôi xác định đó là trách nhiệm của DN đối với công tác phòng ngừa dịch bệnh của toàn xã hội”.

Trang bị khẩu trang miễn phí và nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách

Trang bị khẩu trang miễn phí và nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách

Theo thống kê của DN, trong 1 tuần qua, số lượng hành khách đi xe đã giảm một nửa, do người dân hạn chế di chuyển trong những ngày dịch bệnh. Vì thế, nhằm duy trì hoạt động, nhà xe thực hiện các biện pháp chống dịch để bảo vệ sức khỏe không chỉ cho hành khách, mà còn cho chính các nhân viên lái xe.

Việc chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch cũng khiến những hành khách đi xe cảm thấy đỡ lo ngại hơn. Chị Trang, một hành khách sử dụng dịch vụ của nhà xe Ninh Quỳnh nói: “Chuẩn bị những đồ như thế này trên xe thì khách nào cần dùng sẽ dùng luôn, không phải tự chuẩn bị nữa. Tôi thấy rất yên tâm với dịch vụ ở đây khi tham gia giao thông”...

Tại một số bến xe công cộng ở Hà Nội, công tác phòng chống dịch đang được tích cực triển khai. Bến xe Nước Ngầm, đã tiến hành phun thuốc khử trùng, trang bị dung dịch rửa tay, yêu cầu 100% nhân viên bến xe và các lái xe phải sử dụng khẩu trang, nếu không thực hiện, sẽ bị nhắc nhở hoặc lập biên bản khi bị phát hiện. Tuy nhiên, để ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả, theo đại diện Bến xe Nước Ngầm, vẫn phụ thuộc chủ yếu vào nhận thức và sự chủ động tham gia của các đơn vị vận tải.

Tổ chức các buổi tập huấn

Mới đây, Công ty TNHH X.E Việt Nam và Công ty TNHH MTV Ninh Quỳnh đã phối hợp tổ chức buổi tập huấn nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản về virus corona và tình hình dịch bệnh. Từ đó, trang bị cho CBNV biết cách phòng chống dịch bệnh, tăng cường trách nhiệm của mình.

Anh Trần Văn Ngũ, lái xe Công ty TNHH X.E Việt Nam cho biết: “Trước khi chưa có lớp tập huấn, tôi có chút hoang mang. Nhưng sau khi có lớp tập huấn thì thấy yên tâm hơn. Tôi sẽ hướng dẫn mọi người khi lên xe...”.

Anh Phạm Ngọc Tuân, lái xe Công ty TNHH MTV Ninh Quỳnh: “Buổi tập huấn rất cần thiết đối với cánh lái xe. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho hành khách như những gì mình được học để từ đó phòng chống dịch bệnh tốt hơn”...

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp do chủng mới của virus corona (nCoV), Bộ GTVT đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố đôn đốc các đơn vị quản lý bến xe, DN vận tải hành khách trên địa bàn tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, các đơn vị quản lý bến xe, điểm trung chuyển hành khách, nhà chờ xe buýt triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; phối hợp với đơn vị y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Các bến xe tăng cường công tác tuyên truyền đến các nhà xe, lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách về việc phòng chống dịch bệnh, cần tăng cường công tác đảm bảo sức khỏe, tăng sức đề kháng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tại Hà Nội, thực hiện chỉ đạo, nhiều đơn vị vận tải hành khách đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như có biện pháp đảm bảo sức khỏe cho lái xe, phụ xe và nhân viên nhà xe.

Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.