Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư Dự án The Sunrise Bay yêu cầu Công ty Trung Nam thay thế nguồn cát

Chiều 29/4, Công ty TNHH The Sunrise Bay đã chính thức phát đi công văn đến các cơ quan báo chí, tuyên bố yêu cầu nhà thầu phải ngưng ngay sử dụng cát có nguồn gốc cát từ xã A Tiêng, Huyện tây Giang, Tỉnh Quảng Nam, trước khi chờ kết luận điều tra từ phía các cơ quan nhà nước.

Theo đó, tại Công văn số 40/2017-CV-SRB, do ông Nguyễn Kiên Cường, Tổng giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay ký, ghi rõ: Trong khi chờ kết luận điều tra của các cơ quan nhà nước và để không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu ngay lập tức ngừng sử dụng nguồn cát liên quan đến xã A Tiêng như nhà thầu đã cung cấp cho chủ đầu tư. 

Chủ đầu tư Dự án The Sunrise Bay yêu cầu Công ty Trung Nam thay thế nguồn cát - Hình 1

Dự án Đa Phước đang triển khai các hạng mục

Đồng thời, công văn cũng nêu nhà thầu phải thay thế ngay nguồn cung ứng cát khác hợp pháp mà nhà thầu chứng minh được cho dự án theo quy định tại Hợp đồng thi công số 002-PB/HĐTCXL/NOVA-TNEC ngày 11/08/2016.

Được biết, công văn này được gửi đi khi một số báo điện tử có thông tin về việc Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam đã giả mạo giấy tờ cấp phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho việc khai thác cát ở xã A Tiêng (Tây Giang, Quảng Nam) nhằm hợp thức hóa nguồn cung cấp cát cho việc thi công gói thầu Dự án Khu đô thị quốc tế mới Đa Phước (Đà Nẵng).

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Kiên Cường cũng cho hay: “Với nguyên tắc kinh doanh là tôn trọng pháp luật và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, ngày 29/4, chúng tôi đã chính thức gửi Công văn sồ 39/2017-CV-SRB thông báo đến nhà thầu về việc chủ đầu tư sẽ tiến hành xác minh và làm rõ phản ánh mà báo chí nêu trên.

Chủ đầu tư Dự án The Sunrise Bay yêu cầu Công ty Trung Nam thay thế nguồn cát - Hình 2

Thông cáo của Công ty Trung Nam gửi báo chí và khẳng định không liên quan đến nghi án giả mạo giấy tờ của UBND tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Bảo Lan)

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 29/4, Công ty Trung Nam đã phát đi Thông cáo số 87/017/CV/TNL gửi các cơ quan báo chí và cho biết, công ty có ký Hợp đồng số 27/2016/HĐ/TTS-TNL ngày 20/9/2016 về việc “Mua bán cát san nền” với Công ty CP Đầu tư và xây dựng Tây Trường Sơn Quảng Nam (gọi tắt là Công ty Tây Trường Sơn). Trong Hợp đồng ghi rõ: “Đảm bảo tính hợp pháp, hợp lý của nguồn vật liệu cát khai thác và cung cấp (bán) cho bên A. Chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng, trước pháp luật về nguồn cát khai thác”.

Ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Công ty Trung Nam cũng khẳng định: “Công ty không liên quan đến nghi án giả mạo giấy phép khai thác cát tại Quyết định số 1193/QĐ-UBND  ngày 6/4/2015 của UBND tỉnh Quảng Nam”. 

Trước đó, chiều 28/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Huỳnh Khánh Toàn cho biết, đang chỉ đạo Công an tỉnh điều tra làm rõ việc các đối tượng liên quan đến việc khai thác, vận chuyển, mua bán cát đã làm giả giấy tờ và chữ ký của ông. Đồng thời, ông Toàn cũng khẳng định, các giấy tờ liên quan đến việc mua bán cát ở Tây Giang có chữ ký của ông là giả, bởi huyện miền núi Tây Giang không có mỏ cát, cũng không có bất kỳ giấy phép nào được tỉnh cấp trong khu vực này.

Bảo Lan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.