Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chủ động chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sáng 20/6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi làm việc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại tỉnh Thanh Hoá tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa chủ trì với 75 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có gần 36.500 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó hệ THPT có 32.392 thí sinh; hệ giáo dục thường xuyên 4.088 thí sinh và 1.191 thí sinh tự do. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 1.284 thí sinh; thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng là 35.196 thí sinh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng phương án ôn tập phù hợp cho học sinh, thường xuyên bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn thi, đề thi tham khảo.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi

Việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các ngành, địa phương chủ động xây dựng phương án cụ thể, chi tiết ở tất cả các khâu từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực… Đối với khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi được thực hiện theo đúng quy định. Khu vực in sao đề thi được bảo đảm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy.

Phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, tạo điều kiện cho thí sinh có đủ nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi; phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi, công tác y tế và các điều kiện cần thiết khác trong và ngoài khu vực thi; phương án xử lý các tình huống đột xuất như thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh cũng được xây dựng và chuẩn bị chu đáo. Về nhân lực phục vụ công tác coi thi, tại 75 điểm thi điều động khoảng 6.200 người tham gia làm nhiệm vụ thi…

Thành viên đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.
Thành viên đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc

Theo Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 tại Thanh Hóa đã sẵn sàng, bảo đảm lịch công tác thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa, đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa phân cấp rõ nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đối với ngành giáo dục, cần làm tốt công tác ôn tập, ổn định, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh để các em bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất, đạt kết quả cao nhất. Cùng với đó, đặc biệt quan tâm đến học sinh yếu thế, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực phục vụ kỳ thi bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc
Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương lưu ý Ban Chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa quan tâm làm tốt khâu in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi; công tác coi thi, chấm thi… trách để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp thu những ý kiến của đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia; đồng thời, trao đổi làm rõ thêm với đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị cho kỳ thi và bày tỏ tinh thần nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Thanh Hóa trong công tác chỉ đạo thực hiện, bảo đảm tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng
Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh phân bón trái phép. Với hành vi buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện, 2 cơ sở đã bị xử phạt 25.000.000 đồng.

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024
CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024

Sau khi cổ phiếu tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cenland, mã CRE- sàn HOSE) đã thực hiện giải trình và báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024.

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?