Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết được 49/50 phiếu tín nhiệm cao, một phiếu tín nhiệm, đứng đầu danh sách 26 lãnh đạo chủ chốt được lấy phiếu.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đứng đầu danh sách tín nhiệm cao
Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng, đứng đầu danh sách tín nhiệm cao

Chiều 12/12, tại kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng khóa 10, 50 đại biểu đã bỏ phiếu tín nhiệm 7 lãnh đạo thuộc khối HĐND, 19 người khối UBND thành phố.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND thành phố, đứng đầu về số phiếu tín nhiệm cao. Ông Triết sinh năm 1976, là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư trường Thành ủy Đà Nẵng, trình độ thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đại học chuyên ngành Công nghệ hóa học, ngành Silicat.

Ba người xếp sau ông Triết cùng thuộc khối HĐND, gồm Trưởng ban Pháp chế Lương Công Tuấn với 47 phiếu; hai Phó chủ tịch Trần Phước Sơn và Nguyễn Thị Anh Thi lần lượt nhận 46 và 45 phiếu.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh là người duy nhất của khối UBND nằm trong top 5 người đứng đầu danh sách tín nhiệm cao, với 44 tín nhiệm cao và 6 phiếu tín nhiệm.

7 người có phiếu tín nhiệm thấp nhất đều thuộc khối UBND. Trong đó, thấp nhất là ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, với 8 phiếu tín nhiệm thấp, 22 tín nhiệm và 20 tín nhiệm cao.

Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam cùng Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Thị Thanh Tâm cùng đứng thứ hai với 7 phiếu tín nhiệm thấp. Ông Nam được bầu giữ chức Phó chủ tịch tháng 12/2020, phụ trách về đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, quy hoạch đô thị, quy tắc đô thị...

Bốn người xếp sau ông Nam cùng có 3 phiếu tín nhiệm thấp là Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Phạm Tấn Xử, Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phụng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận.

Đây là lần lấy phiếu tín nhiệm thứ ba của HĐND TP. Đà Nẵng, trước đó vào các năm 2013, 2018. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nói việc lấy phiếu tín nhiệm là hoạt động giám sát quan trọng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, góp phần đánh giá uy tín, kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như quyền hạn của những người được HĐND thành phố bầu.

Thông qua lấy phiếu tín nhiệm, cán bộ lãnh đạo sẽ thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu; đẩy lùi tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức hiện nay.

Theo quy định, người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa đến dưới 2/3 tổng số phiếu đánh giá “tín nhiệm thấp” thì có thể xin từ chức. Trường hợp không xin từ chức thì Thường trực HĐND trình HĐND tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp đó hoặc kỳ họp gần nhất.

Người được lấy phiếu tín nhiệm có từ 2/3 tổng số phiếu đánh giá “tín nhiệm thấp” trở lên thì cơ quan hoặc người có thẩm quyền giới thiệu người đó để HĐND bầu hoặc phê chuẩn có trách nhiệm trình HĐND miễn nhiệm hoặc phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm tại kỳ họp đó hoặc kỳ họp gần nhất.

Năm 2023, TP. Đà Nẵng có mức tăng trưởng thấp nhất trong 5 thành phố trực thuộc trung ương. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) ước tăng 2,58% so với năm 2022. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt hơn 20.590 tỷ đồng, bằng 85,6% so với năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, tăng trưởng thấp do ảnh hưởng lớn của tình hình kinh tế thế giới, nhiều đơn hàng sản xuất bị cắt giảm dẫn tới thu hẹp quy mô sản xuất.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.