Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước tiếp Đoàn đại biểu chức sắc, chức việc, trí thức, cá nhân tiêu biểu của TP. HCM

Sáng 16/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt Đoàn đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc thiểu số, nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp Đoàn ra Hà Nội trong Chương trình “Hành trình kết nối”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc thiểu số, nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu của TP.HCM. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc thiểu số, nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu của TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước mong muốn mỗi con người của thành phố cần là những nhân tố điển hình góp phần viết nên câu chuyện đầy cảm hứng của thành phố mang tên Bác, hiện thực hóa ước mơ vươn tầm khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn xác định “đại đoàn kết toàn dân tộc” là đường lối chiến lược quan trọng, là “nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông khẳng định nguồn sức mạnh ấy được hình thành từ các lực lượng, thành phần xã hội, trong đó đặc biệt là các chức sắc, chức việc tôn giáo, dân tộc, các nhân sỹ, trí thức và mỗi cá nhân tiêu biểu trong xã hội.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp (Ảnh: TTXVN)

Bày tỏ vinh dự và vui mừng đến thăm Phủ Chủ tịch và gặp mặt Chủ tịch nước, các đại biểu đều mong muốn nỗ lực đóng góp để đưa Thành phố Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ. Vui mừng trước thành tựu phát triển và vị thế quốc tế của đất nước ngày càng cao, các đại biểu mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ, nhất là những bạn trẻ đang khởi nghiệp, có cơ chế hỗ trợ và khuyến khích thế hệ trẻ đóng góp trí tuệ xây dựng Thành phố và đất nước.

Nhiều đại biểu đánh giá cao Đảng, Nhà nước và Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành nhiều chính sách thu hút nhân tài phục vụ phát triển đất nước; luôn bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống; mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo tham gia các hoạt động an sinh xã hội; tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con dân tộc thiểu số…

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn xác định, đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược quan trọng, là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nguồn sức mạnh đó được hình thành trên nền tảng liên minh giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, là mối quan hệ bền chặt giữa Đảng với nhân dân, là niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước; là sự đoàn kết giữa các giai tầng xã hội, giữa những người theo tôn giáo và không theo tôn giáo, sự đoàn kết giữa những người theo các tôn giáo khác nhau, giữa người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài; sự đoàn kết gắn bó của những con người tiến bộ trên thế giới. Nhận thức sâu sắc điều đó, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, khẳng định các quan điểm nhất quán, ban hành các chính sách để tạo mọi điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình đẳng, tôn trọng nhu cầu tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng; cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân trong đó có đồng bào các dân tộc; tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy năng lực, trình độ.  

Nhấn mạnh đến vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh đối với sự phát triển vùng và đất nước, Chủ tịch nước cho rằng, thành phố có sức hút đặc biệt, là nơi hội tụ người dân từ mọi miền đất nước đến sinh sống với nhiều cộng đồng người, dung hòa các đặc trưng văn hóa đa dạng của các vùng miền, sáng ngời các phẩm chất nghĩa tình, hào hiệp, khí phách “giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”.

Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao thời gian qua, Thành phố đã không ngừng nỗ lực, kết nối các lực lượng xã hội khắc phục hậu quả sau đại dịch Covid-19; phục hồi sản xuất, kinh doanh, giải quyết các vấn đề tồn đọng, quan tâm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, chăm lo ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong sự phát triển của thành phố và đất nước, có sự đóng góp quan trọng của các chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc, nhân sỹ, trí thức, các tập thể, cá nhân tiêu biểu của thành phố.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tại buổi gặp. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tại buổi gặp (Ảnh: TTXVN)

Theo Chủ tịch nước, gần 40 năm Đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín, trong khu vực và trên thế giới ngày càng được khẳng định. Những kết quả đó, có sự đóng góp to lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, của đồng bào các giới với truyền thống cách mạng kiên cường, năng động, sáng tạo, đoàn kết.

Trong tình hình hiện nay, Chủ tịch nước cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đang đứng trước sứ mệnh lịch sử, trước những kỳ vọng và khát vọng lớn lao, tiếp tục giữ vai trò kiến tạo, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, đi đầu, bứt phá, dẫn đầu trong khát vọng phát triển đất nước, cùng cả nước, vì cả nước.

Thành phố phải thật sự xứng đáng là thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động, sáng tạo; là nơi thu hút nhân tài, chuyên gia, nhà khoa học, trí thức trẻ, nguồn nhân lực cao đến sinh sống và làm việc, đóng vai trò là cực tăng trưởng của vùng và cả nước; đưa thành phố là nơi tập trung các định chế tài chính quốc tế, ngang tầm các thành phố lớn trong khu vực châu Á và thế giới…

Chủ tịch nước cũng lưu ý quan tâm, phát triển hơn nữa đến yếu tố con người, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân… tạo điều kiện để mỗi cá nhân lao động và sáng tạo, bằng tình yêu và trách nhiệm đối với thành phố và đất nước.

“Thành phố Hồ Chi Minh là thành phố của những khát vọng, của sự năng động, sáng tạo - yếu tố cần có để vươn tới mục tiêu khác biệt, đột phá” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Kim Khánh

Tin mới

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này
Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay, 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu
Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu.

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm
Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.

Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu
Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 hộ kinh doanh về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, buộc tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu.