Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức New Zealand

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Auckland ở thành phố Auckland, bắt đầu thăm chính thức New Zealand theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe từ ngày 03/12.

Đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại sân bay có đại diện Chính phủ New Zealand và chính quyền thành phố Auckland, cùng Đại sứ Nguyễn Văn Trung và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand.

* Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia, tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-Australia. Tại Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, quan hệ chính trị tin cậy và tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia là nền tảng cho sự phát triển về hợp tác toàn diện; khẳng định hai nước sẽ tạo khuôn khổ chính sách thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Australia đến Việt Nam nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội, mang đến động lực cho quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Các lãnh đạo, đại diện chính quyền bang Victoria và thành phố Melbourne, nhấn mạnh Việt Nam là ưu tiên hàng đầu và bang Victoria đã sẵn sàng đón chờ lãnh đạo hai nước công bố ý định nâng cấp quan hệ song phương trong thời gian tới. Hiện Việt Nam là thị trường quan trọng của bang Victoria, trong đó nông nghiệp là lĩnh vực hợp tác trọng điểm. Ngoài ra, các doanh nghiệp Australia cũng rất quan tâm đến lĩnh vực như y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…

Tại Diễn đàn, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương của Việt Nam đã giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp; cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Australia đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam. Đại diện doanh nghiệp Việt Nam cũng đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn khi đầu tư tại Melbourne.

* Tiếp Bộ trưởng Ngân khố bang Victoria Tim Pallas và đại diện của một số tập đoàn lớn của Australia, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh bang Victoria đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác và mở văn phòng đại diện thương mại-đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cảm ơn chính quyền bang Victoria quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh ủng hộ sáng kiến về xây dựng trung tâm văn hóa của người Việt tại bang Victoria.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại diện cộng đồng người Việt Nam ở New Zealand tại lễ đón. (Ảnh TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại diện cộng đồng người Việt Nam ở New Zealand tại lễ đón. Ảnh TTXVN.

Chia sẻ về tốc độ tăng trưởng của ngành logistics ở Việt Nam khá cao và dư địa khai thác còn rất lớn, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc tập đoàn Linfox của Australia đầu tư vào thị trường dịch vụ logistics ngành hàng không và mong muốn Linfox cũng như các doanh nghiệp Australia tăng cường đào tạo nguồn nhân lực logistics và hợp tác kết nối đường bay thẳng giữa Việt Nam và bang Victoria.

Bộ trưởng Tim Pallas nhấn mạnh, việc bang Victoria thành lập văn phòng đại diện thương mại-đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh là nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa, hợp tác khoa học-công nghệ và đào tạo nghề giữa hai nước. Đánh giá cao sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam, Bộ trưởng cho biết đang thúc đẩy thành lập trung tâm văn hóa người Việt Nam tại bang Victoria.

* Tại cuộc tiếp ông Callum Fraser, nhà sáng lập tập đoàn Elenberg Fraser và ông Phil Burns, Chủ tịch Tập đoàn Sinclair Brook, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, trong đó có các tập đoàn của Australia đầu tư vào Việt Nam. Hoan nghênh các tập đoàn đã có những hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm đối tác và tham gia thiết kế các dự án bất động sản quy mô lớn, cao cấp và hiện đại tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các doanh nghiệp hàng đầu của Australia trong lĩnh vực bất động sản tăng cường hợp tác, đầu tư trong xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Lãnh đạo các tập đoàn của Australia bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; mong muốn được tạo điều kiện tìm hiểu các cơ hội đầu tư, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

* Tiếp lãnh đạo Asia Society và 03 doanh nhân được Chính phủ Australia bổ nhiệm trong “Sáng kiến doanh nhân tiên phong”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh mong muốn Australia hiện diện nhiều hơn trong nền kinh tế Việt Nam, cũng như sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Australia. Hoan nghênh 03 doanh nghiệp tiên phong của Australia đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc kết nối doanh nhân hai nước, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng sẽ ngày càng nhiều nhà đầu tư Australia tìm đến Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự khi được bổ nhiệm là các doanh nghiệp đầu tiên tham gia “Sáng kiến doanh nhân tiên phong” để thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, các đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh, Việt Nam là nền kinh tế rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, không chỉ riêng Australia. Các doanh nhân Australia cam kết khuyến khích nhiều doanh nghiệp hơn nữa sang đầu tư tại Việt Nam.

* Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã thăm, làm việc với Ban lãnh đạo Đại học Swinburneq và trò chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây. Chủ tịch Quốc hội nêu mong muốn Swinburne tăng cường đầu tư vào Việt Nam, bởi nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của Việt Nam là rất lớn. Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Swinburne là một trong những trường đã tài trợ cho chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” của Việt Nam từ nhiều năm nay.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ngày 03/12, tại thành phố Melbourne, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty 4Ways Fresh của Australia về đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo Nhân Dân

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.