Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch T&T với những dự án bảo vệ môi trường: Chữ tâm với lợi ích cộng đồng

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển chia sẻ, bảo vệ môi trường là nền tảng phát triển bền vững, gắn liền lợi ích quốc gia và sự phát triển các thế hệ. Doanh nghiệp không thể chỉ nghĩ đến lợi nhuận, không nghĩ đến lợi ích cộng đồng thì không phải doanh nghiệp trong cộng đồng.

Hành động vì trách nhiệm cộng đồng

Ngày 22/03/2018, Tập đoàn T&T Group (T&T Group) và Tập đoàn Hitachi Zosen (Nhật Bản) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 'Đầu tư các dự án đốt rác phát điện tại Hà Nội'.

Các dự án này được đánh giá rất cao về ý nghĩa và tính khả thi trong việc tái sử dụng rác thải như một nguồn tài nguyên năng lượng điện; một trong những bước tiến quan trọng của nỗ lực bảo vệ môi trường, tái chế chất thải cho mục đích phát triển bền vững. Để triển khai dự án, các bên sẽ thực hiện lên thiết kế, xây dựng, huy động tài chính và vận hành một số nhà máy xử lý chất thải với công suất 1.000 tấn/ngày/ 1 nhà máy.

Chủ tịch T&T với những dự án bảo vệ môi trường: Chữ tâm với lợi ích cộng đồng - Hình 1

Đại diện Tập đoàn T&T và Hitachi Zosen (Nhật Bản) ký biên bản ghi nhớ hợp tác 'Đầu tư các dự án đốt rác phát điện tại Hà Nội'

'Với dân số hơn 93 triệu người, trung bình mỗi ngày nước ta thải gần 35.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt đô thị và 34.000 tấn chất thải sinh hoạt nông thôn. Riêng Hà Nội, trung bình có gần 10.000 tấn chất thải rắn được chôn lấp mỗi ngày. Đây là nguồn tài nguyên đang bị lãng phí chưa tận dụng hết cho sản xuất năng lượng. Việc xử lý hiệu quả chất thải rắn cho sản xuất điện năng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đóng góp vào việc sử dụng đất hiệu quả và phát triển kinh tế tại Việt Nam theo hướng xanh và bền vững', đại diện T&T phân tích.

Trước đó, vào tháng 9/2017, T&T và Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu trong công nghệ xử lý rác thải và xây lắp của Hàn Quốc  thực hiện dự án 'Thu hồi khí Gas bãi chôn lấp phát điện Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội'.

Chủ tịch T&T với những dự án bảo vệ môi trường: Chữ tâm với lợi ích cộng đồng - Hình 2

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển chia sẻ về ý nghĩa hoạt động hợp tác quốc tế. Ảnh: Đăng Trình

Gần đây, Tập đoàn T&T và Tập đoàn Boskalis (Hà Lan) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực cảng biển. Tại Việt Nam, T&T nổi tiếng là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực đa ngành nghề với 25 năm kinh nghiệm thương trường, bao gồm: tài chính và bảo hiểm; bất động sản; nông lâm nghiệp; cảng biển và logistic; thương mại và xuất nhập khẩu; bảo hiểm, y tế và thể thao. Về đầu tư cảng biển, T&T sở hữu 98,33% cổ phần cảng Quảng Ninh. Mục tiêu của Tập đoàn T&T là phát triển cảng Quảng Ninh trở thành một trong những cảng biển hiện đại hàng đầu khu vực ASEAN. Hiện nay, T&T cũng đang nghiên cứu đầu tư một số cảng biển với quy mô lớn tại Việt Nam.

Trên thế giới, Boskalis được biết đến là tập đoàn lâu đời hàng đầu thế giới về nạo vét, khí thủy lực, san lấp và dịch vụ hàng hải. Hiện nay, Boskalis hoạt động tại 75 quốc gia trên 6 châu lục, sở hữu đội tàu lên tới hơn 1.100 chiếc cùng đội ngũ chuyên gia 15.600 người. Boskalis có khả năng thực hiện các dự án phức tạp, tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng với giải pháp tiên tiến, bền vững, thân thiện môi trường và tối ưu hóa chi phí.

Chủ tịch T&T với những dự án bảo vệ môi trường: Chữ tâm với lợi ích cộng đồng - Hình 3

Chủ tịch Tập đoàn T&T (trái) và Tập đoàn Bouygues của Pháp ký biên bản hợp tác đầu tư và phát triển dự án đường sắt đô thị số 3 trị giá 1,4 tỷ Euro; đầu tư nâng cấp sân vận động Hàng Đẫy trị giá 250 triệu Euro (hơn 7.000 tỷ đồng)

Tập đoàn T&T cam kết hỗ trợ trong nước về quy trình cấp phép đầu tư, lập quy hoạch tổng thể và vận hành phát triển cảng trong tương lai. Phía Boskalis cam kết sẽ cung cấp, hỗ trợ công nghệ tối ưu, thân thiện với môi trường, đảm bảo an sinh xã hội. Thời gian tới, hai bên sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết, triển khai sớm việc nghiên cứu tiền khả thi các dự án hợp tác, hướng tới xây dựng và phát triển các cảng biển hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường, ngang tầm khu vực và quốc tế.

Trao đổi với PV Thương hiệu & Công luận Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển chia sẻ về việc đầu tư mạnh vào các dự án bảo vệ môi trường. 'Bảo vệ  môi trường là nền tảng phát triển bền vững, gắn liền lợi ích quốc gia và các thế hệ. Là một doanh nghiệp, bên cạnh kinh doanh, cần phải nghĩ và làm cống hiến cho xã hội. Doanh nghiệp thành đạt được là do xã hội nuôi dưỡng. Doanh nghiệp không thể chỉ nghĩ đến lợi nhuận. Không nghĩ đến lợi ích cộng đồng thì không phải doanh nghiệp trong cộng đồng. Đầu tư vào môi trường, y tế, giáo dục là rất cần thiết. Tôi rất tâm huyết với điều này. T&T có may mắn, có nền tảng kinh tế,việc  tham gia đầu tư vào bảo vệ môi trường chúng tôi sẽ kết hợp với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới của các nước như Nhật, Đức, Pháp… đem lại hiệu quả tích cực, góp phần gìn giữ môi trường sống trong lành, ích lợi cho cộng đồng', ông nói.

Hội nhập, hợp tác… phát triển vươn tầm quốc tế

Là Tập đoàn kinh doanh đa ngành danh tiếng tại Việt Nam, T&T Group xác định chiến lược tăng cường hợp tác với các tập đoàn quốc tế để vươn tầm phát triển quốc tế.

Ngày 27/3/2018, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống  Pháp Emmanuel Macron Chủ tịch Tập đoàn T&T đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Bouygues của Pháp (tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết kế, xây dựng các dự án hạ tầng mang tầm quốc tế) về hợp tác đầu tư dự án đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội.

Cụ thể, Tập đoàn T&T có kế hoạch đầu tư và phát triển dự án đường sắt đô thị số 3 (đường sắt đôi) theo hình thức PPP, hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) nối trung tâm TP Hà Nội với thị xã Sơn Tây (Nhổn – Trôi – Phùng – Vành Đai 4 – Sơn Tây) với tổng chiều dài 31,1 km).  Tổng giá trị đầu tư vào dự án đường sắt đô thị số 3 ước tính khoảng 1,4 tỷ Euro.

Chủ tịch T&T với những dự án bảo vệ môi trường: Chữ tâm với lợi ích cộng đồng - Hình 4

Một trong những phối cảnh sân vận động Hàng Đẫy tương lai trị giá hơn 7.000 tỷ đồng

Cùng ngày, T&T và Tập đoàn Bouygues cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển dự án nâng cấp mở rộng Sân vận động Hàng Đẫy, TP. Hà Nội. Tổng giá trị đầu tư của dự án ước tính khoảng 250 triệu Euro (hơn 7.000 tỷ đồng).

Nói về sự tăng cường hợp tác quốc tế, Chủ tịch Tập đoàn T&T phân tích: 'Hiện nay, nhu cầu về y tế, giáo dục, năng lượng, hạ tầng là bức thiết. T&T bám sát và hoạch định mục tiêu chiến lược phát triển gắn với sự phát triển của đất nước. Nhưng, năng lực quản trị của T&T vẫn còn thiếu và yếu. Chính vì thế, hợp tác, đồng hành cùng những tập đoàn lớn thế giới là con đường ngắn nhất để T&T phát triển vươn tầm thế giới. Không những chuyển giao công nghệ, còn để hợp tác đào tạo nhân lực, học hỏi thuật quản trị'.

Chủ tịch Tập đoàn T&T cũng cho rằng, liên kết tập đoàn nước ngoài sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư ổn định. 'Quan trọng hơn, chúng ta cần những công trình an toàn, chất lượng mang tính bền vững cho Quốc gia. Đưa những công nghệ mới nhất vào, qua đó học hỏi về trình độ quản trị, tính chuyên nghiệp khoa học, hợp tác và phát triển bền vững. Qua đàm phán, Bouygues đồng ý bên cạnh thiết kế, làm tổng thầu họ sẵn sàng thu xếp vốn cùng đầu tư, vận hành, quản lý hai dự án trên', ông Đỗ Quang Hiển thổ lộ…

Đăng Trình

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.