Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Sáng 5/9, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Được biết, năm học 2022 - 2023 vừa qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Toàn trường có 60 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; có 2 học sinh được chọn vào đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế khu vực châu Á ở các môn Tin học và môn Vật lý, trong đó có 1 học sinh đạt Bằng khen. Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 53 tổ chức tại Nhật Bản, học sinh Lê Viết Hoàng Anh, lớp 12 chuyên Lý do thầy Nguyễn Hoàng Hà trực tiếp giảng dạy đã đoạt HCB, góp phần làm nên thành tích xuất sắc của đoàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, toàn trường có 86 học sinh đoạt giải (trong đó có 7 giải nhất) xếp thứ nhất toàn tỉnh. Cũng trong năm học, bình quân các môn thi tốt nghiệp của nhà trường đạt 7.81 điểm, xếp thứ nhất toàn tỉnh, trong đó có 134 lượt học sinh có tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển đại học đạt từ 27 điểm trở lên. Đặc biệt, có 11 học sinh, trong tổng số 26 học sinh toàn tỉnh có tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển đại học đạt từ 28,5 điểm trở lên, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Bên cạnh chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều hoạt động giáo dục được nhà trường triển khai một cách linh hoạt nhằm giáo dục tư tưởng, đạo đức và lối sống cho học sinh. Nhiều hoạt động trải nghiệm, sáng tạo do chính các em học sinh đề xuất thể hiện sự năng động của bản thân, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần bồi đắp giá trị, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và lý tưởng sống.

ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đánh hồi trống khai trường
Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đánh hồi trống khai trường

Phát huy kết quả đạt được, bước sang năm học 2023 - 2024, cùng với toàn ngành giáo dục Thanh Hóa, Trường THPT Chuyên Lam Sơn tiếp tục phấn đấu, chuẩn bị những điều kiện và nguồn lực tốt nhất cho việc thực hiện Chương trình giáo dục mới 2018.

Trước nhiệm vụ vẻ vang nhưng cũng đầy thách thức này, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường sẽ không ngừng học tập, đổi mới hoạt động dạy và học, tiếp tục xây dựng một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, nhân văn với những con người giàu khát vọng sáng tạo và cống hiến, quyết tâm giữ vững danh hiệu Anh hùng Lao động cao quý mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới 2023 - 2024, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đánh hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng học sinh và giáo viên có học sinh đoạt HCB trong Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024
Bắc Ninh: Triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024

Sáng 9/5, Ban Tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 họp rà soát các điều kiện, thống nhất nội dung hoạt động của chương trình.

Kiểm tra công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” tại Hải đoàn 32/BTL Vùng Cảnh sát Biển 3
Kiểm tra công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” tại Hải đoàn 32/BTL Vùng Cảnh sát Biển 3

Ngày 9/5, tại Khánh Hòa, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát Biển Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” đối với Hải đoàn 32/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.

BaF Việt Nam (BAF) : Trả cổ tức 17% bằng cổ phiếu, thực hiện quyền mua cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP
BaF Việt Nam (BAF) : Trả cổ tức 17% bằng cổ phiếu, thực hiện quyền mua cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP

Ngày 20/5 tới, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu vfa thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

Chứng khoán phiên chiều 9/5 : Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở cổ phiếu vừa và nhỏ
Chứng khoán phiên chiều 9/5 : Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở cổ phiếu vừa và nhỏ

Một phiên giao dịch tương đối "bình yên" của thị trường, khi điểm số không biến động quá mạnh, thanh khoản ở mức "chấp nhận được". Nhưng dòng tiền lại có phần né tránh các bluechip, cổ phiếu đầu ngành và dành sự quan tâm cho những mã vừa và nhỏ, có tính đầu cơ ngắn hạn cao.

3 đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp
3 đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp

Bộ Công an trả lời người dân về đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp.

Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia
Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Ngày 9/5, tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Bình Gia tổ chức khai mạc các hoạt động văn hoá thể thao và Ngày hội Háng Pò năm 2024. Các hoạt động văn hóa thể thao và ngày hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11/5/2024) với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, dự kiến sẽ thu hút hàng vạn du khách và nhân dân tham dự.